5 nguyên tắc khi sử dụng bình siêu tốc giúp bình luôn mới, tiết kiệm điện năng các bà nội trợ hãy nắm lấy

( PHUNUTODAY ) - Bình siêu tốc là đồ dùng tiện lợi cho mỗi gia đình, sử dụng bình siêu tốc đúng cách giúp bạn an toàn tiết kiệm điện.

Không đun nước trong ấm siêu tốc liên tục

Rất nhiều người dùng có suy nghĩ ấm siêu tốc vừa đun nước xong vẫn còn ấm, nóng, nếu đun nước tiếp thì sẽ tiết kiệm điện năng hơn. Cách nghĩ này hoàn toàn không đúng bạn nhé, ấm siêu tốc nếu đun nước liên tục, trong thời gian dài thì mâm nhiệt sẽ nhanh bị quá nhiệt và có thể gây ra cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng.

Đổ nước đúng quy định

Đa số các ấm siêu tốc đều có thang hiển thị mực nước, các vạch mực nước tối thiểu và tối đa rất rõ ràng, dễ quan sát. Khi đổ nước vào ấm, bạn nên canh lượng nước vừa phải, không thấp hơn mức tối thiểu và không cao hơn mức tối đa.Bởi vì nếu thấp hơn mức tối thiểu, nước khi sôi sẽ bị đóng cặn, nhanh bị cạn làm cho sản phẩm dễ hỏng.

Đổ nước đúng quy định

Đổ nước đúng quy định

Làm sạch ấm siêu tốc thường xuyên

Để tránh cho ấm siêu tốc bị đóng cặn, rỉ sét, làm giảm khả năng gia nhiệt, bạn nên thường xuyên vệ sinh ấm, làm sạch mâm nhiệt, ruột ấm, sử dụng giấm để vệ sinh, nếu dùng khăn để làm sạch thì nên cùng khăn mềm để tránh làm trầy chất liệu của ruột ấm.

Không đổ hết nước ra khỏi bình ngay sau khi sôi

Nước sôi - trút hết nước từ ấm đun vào bình đựng nước - Đây là thói của rất nhiều người. Thực tế đây là việc làm sai lầm, cần phải khắc phục ngay nếu bạn muốn bình đun nước nhà mình bền đẹp theo thời gian. Vậy nên khi đun xong, đổ nước ra bạn nên bớt 1 chút nước dưới đáy, đợi nguội hẳn hãy đổ phần nước còn ra. Như vậy, sản phẩm sẽ bền hơn.

Đổ mức nước đúng quy định

Đổ mức nước đúng quy định

Đậy nắp kín khi đun nước

Khi không đậy nắp hoặc đậy không kín, dù là vô tình hay cố ý đều sẽ khiến ấm đun nước hoạt động liên tục vì nước sôi lâu nhưng chưa đạt đủ nhiệt độ. Rơ le cảm nhiệt ngắt điện vì nắp ấm bị hở.

Hành động này không chỉ gây hại cho ấm mà còn làm lãng phí điện. Nếu nước cạn có thể gây cháy bình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link