5 phút “hô biến” đôi tay khô nẻ với kem dưỡng ẩm tự chế

( PHUNUTODAY ) - 15 phút mỗi ngày để bạn tự chế kem và thực hiện thoa chúng thôi. Cứ áp dụng chúng liên tục trong 1 tháng, đôi tay xinh của bạn sẽ được phù phép mềm mại và trắng hồng hơn.

(Phunutoday)- Chỉ cần bỏ ra khoảng 5 phút mỗi ngày là bạn đã có thể có loại kem dưỡng ẩm tự chế tự nhiên rất tốt cho da tay khô và thậm chí nứt nẻ rồi đấy.

Cứ mùa đông đến, đôi tay của mình không hiểu vì sao rất khô và thường hay bị nẻ. Vì thế, đôi tay trắng ngần của mình tự nhiên cứ trở nên nhăn nheo, thô ráp và xấu xí như tay bà già ý. Thậm chí nhiều đợt không khí lạnh tràn về quá nhiều và lâu, tay khô của mình còn bị bong tróc nhìn trông mất thẩm mỹ vô cùng.
 
Cứ mùa đông đến, đôi tay của mình không hiểu vì sao rất khô và thường hay bị nẻ. Vì thế, đôi tay trắng ngần của mình tự nhiên cứ trở nên nhăn nheo, thô ráp và xấu xí như tay bà già ý.
Là người chịu khó làm đẹp, mình cũng đã cố nghiến răng dành dụm tiền mua các loại kem dưỡng ẩm đắt tiền của các thương hiệu mỹ phẩm lớn và thấy nó cũng được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, hễ cứ thời gian nào lười áp dụng thoa thì y như rằng lại thiếu tự tin cực độ với đôi tay khô ráp ấy. Chưa kể, tiền tiết kiệm của mình cứ không cánh mà bay vì đầu tư cho vụ kem dưỡng ẩm.

Mình cũng đã tìm và nghĩ tới việc áp dụng các biện pháp tự nhiên vừa đỡ tốn kém, lại vẫn an toàn cho da. Nghĩ là làm, thế là mình nhanh chóng thực hiện đúng các biện pháp điều trị da tay khô nẻ chỉ ngay tại nhà. Ngoài áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, giờ mình đã có cách giã từ tay khô nẻ tại nhà chỉ bằng loại kem tự chế đơn giản dưới đây.

Đầu đông năm nay, thay vì mua các loại thuốc hoặc kem dưỡng ẩm cho tay đắt đỏ, bạn hãy làm dịu bàn tay bằng cách tự tạo ra một loại kem dưỡng ẩm mà tay cực kỳ yêu thích nhé.
 
Ảnh minh họa
Đầu đông năm nay, thay vì mua các loại thuốc hoặc kem dưỡng ẩm cho tay đắt đỏ, bạn hãy làm dịu bàn tay bằng cách tự tạo ra một loại kem dưỡng ẩm mà tay cực kỳ yêu thích nhé.

Những biện pháp này đều không quá mất nhiều thời gian đâu các chị em ạ. Chúng chỉ mất khoảng 5-15 phút mỗi ngày để cho bạn tự chế kem và thực hiện thoa chúng thôi. Cứ áp dụng chúng liên tục trong 1 tháng, đôi tay xinh của bạn sẽ được phù phép để mềm mại và trắng hồng hơn.

Mức độ khó khăn: Dễ dàng

Những điều bạn cần

- Glycerin (Bạn có thể mua chúng tại bất kỳ hiệu thuốc hoặc nhà thuốc)
 
Ảnh minh họa
Nước ép cà chua cũng giúp đôi tay mềm mại, giảm khô nẻ hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện

Điều trị tay khô nẻ

1. Chuẩn bị một bát to có chứa 4 muỗng canh dầu ô liu. Thêm vào bát một chút nước ấm. Ngâm tay của bạn trong bát dầu ô liu từ 10 đến 15 phút. Rửa sạch tay với nước ấm. Sau đó để da tay khô tự nhiên và nhẹ nhàng thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi da tay khô ráo.

2. Áp dụng thoa một lớp dầu thầu dầu cho đôi tay trước khi đi ngủ. Phủ kín đôi tay với găng tay bông mỏng hoặc vớ bông. Sáng hôm sau thức dậy, bạn sẽ tạm biệt đôi bàn tay khô.
 
Ảnh minh họa
Mua một vài lá lô hội để đủ dùng cho cả tuần. Sau đó, cắt một chiếc lá lô hội và bạn sẽ thấy dịch của chúng tiết ra. Hãy lấy dịch lá lô hội chà xát vào làn da tay khô của bạn.

3. Mua một vài lá lô hội để đủ dùng cho cả tuần. Sau đó, cắt một chiếc lá lô hội và bạn sẽ thấy dịch của chúng tiết ra. Hãy lấy dịch lá lô hội chà xát vào làn da tay khô của bạn. Chúng sẽ trở nên mịn màng, làm mềm mại làn da. Đây cũng là một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời cho mọi vùng da khác trên cơ thể nếu bị khô nẻ.

Dưỡng ẩm và phòng chống tay khô

1. Sử dụng một mặt nạ có chứa lòng đỏ trứng để dưỡng ẩm da tay khô bằng cách thoa lòng đỏ trứng gà và áp dụng nó trên đôi tay của bạn. Để mặt nạ trứng này trên tay từ 15 đến 30 phút tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của làn da tay bị khô. Sau đó, rửa sạch tay với nước ấm.
 
Ảnh minh họa
Thoa lòng đỏ trứng gà và áp dụng nó trên đôi tay. Để mặt nạ trứng này trên tay từ 15 đến 30 phút tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của làn da tay bị khô.
2. Massage quả hạnh nhân hoặc dầu thầu dầu vào vùng da khô nẻ ở tay bạn như bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào khác. Cho phép dầu hấp thụ vào da của bạn mà không cần rửa lại.

3. Rửa sạch đôi tay của bạn với nước ấm. Sau đó, bạn chà mật ong nguyên chất lên trên bàn tay của bạn. Đợi 5-10 phút rồi sau đó rửa lại với nước ấm.
 
Ảnh minh họa
Ngâm tay của bạn trong bát dầu ô liu từ 10 đến 15 phút cũng hô biến làn da tay khô nẻ
4. Cho 1 muỗng cà phê đường cát vào lòng bàn tay. Thêm một vài giọt dầu thầu dầu và nước chanh đủ để làm ẩm. Chà tay vào nhau trong vài phút. Rửa sạch đôi tay với nước ấm và vỗ nhẹ cho khô tự nhiên. Ngoài giúp chữa khô tay hiệu quả, hỗn hợp này cũng giúp bỏ những vết bẩn từ bàn tay của bạn.

5. Làm mềm tay nứt nẻ của bạn bằng cách trộn 1/4 chén bột ngô, 1 muỗng canh nước giấm táo đủ để tạo thành một miếng dán lỏng lẻo. Chà tay vào nhau khoảng 10 phút rồi mới rửa sạch chúng.
 
Ảnh minh họa
Chà mật ong nguyên chất lên trên bàn tay của bạn. Đợi 5-10 phút rồi sau đó rửa lại với nước ấm.
6. Kết hợp hỗn hợp của nước ép cà chua, nước chanh và glycerin. Sau đó massage vào tay của bạn khoảng 15 phút mới rửa sạch lại bằng nước ấm..

Hải Hà
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn