5 sai lầm khi rửa mặt khiến bạn tự làm hại làn da mình

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là các sai lầm khi rửa mặt khiến da bạn càng ngày càng mỏng, yếu và nhanh lão hóa.

Làn da căng mướt, mịn màng luôn là ước mơ của mọi cô nàng. Vì vậy, giữ da mặt luôn sạch sẽ là ưu tiên hàng đẩu để tránh những nốt mụn nhọt kém xinh và nếp nhăn lão hóa. Tuy nhiên việc rửa mặt tưởng chửng nhưng lại rất dễ khiến da bị tổn thương nếu bạn thực hiện sai cách. Dưới đây là những sai lầm khi rửa mặt phổ biến mà rất nhiều các tín đồ làm đẹp mắc phải.

1. Rửa mặt bằng nước nóng

c2ca6fe50aa5e3fbbab4

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ gây tổn thương da, khiến da nhanh khô và phải tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Về lâu về dài điều này sẽ khiến da dễ lên mụn, dễ hình thành nếp nhăn lão hóa. Tốt nhất các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng nước ấm, có nhiệt độ vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh khi rửa mặt.

2. Dùng sữa rửa mặt sai loại da

Da chúng ta được chia ra làm 5 loại bao gồm: da nhờn, da khô, da nhạy cảm, da thường, da hỗn hợp và mỗi loại da lại có tính chất khác nhau. Việc sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp sẽ làm da khô hơn hoặc đổ dầu nhiều hơn, dễ nổi mụn, kích ứng. Chính vì vậy, trước hết bạn phải tìm hiểu da mình thuộc loại da gì và từ đó lựa chọn dòng sữa rửa mặt đúng, giúp da sạch sẽ, mà lại không bị ảnh hưởng bởi tác động xấu nào.

3. Rửa mặt với tay dơ

Nếu bạn mong muốn có một làn da trắng khỏe, hãy rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt. Khi rửa mặt với tay dơ, bụi bẩn từ tay có thể dần chuyển sang mặt. Lúc này, sửa rữa mặt không còn phát huy tối đa tác dụng làm sạch da mặt khi còn phải đối mặt thêm việc làm sạch đôi tay. Hãy rửa tay bằng  xà phòng trước khi rửa mặt nhé.

4. Rửa mặt quá nhiều lần

lamdep5_hmje

Việc bạn rửa mặt thường xuyên, vô tội vạ trong ngày da sẽ bị mất đi lớp bã nhờn cần thiết trên bề mặt, dẫn đến hiện tượng nhờn bọng hơn ở da dầu và da hỗn hợp, khô sần bong tróc ở da khô và da thường, nổi mẩn, kích ứng và căng rát ở da nhạy cảm. Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng thức dậy để làm sạch bã nhờn và buổi tối trước khi đi ngủ để làm sạch bụi bẩn, độc tố từ môi trường bên ngoài.

5. Không dùng dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Dùng sữa rửa mặt có thể khiến da của bạn mất nước và khô hơn, vì thế đừng quên bước dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Giữ cho tế bào da ẩm là phần tất yếu trong việc duy trì vẻ mềm mại và căng bóng cũng như ngăn ngừa lão hóa da. Thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt sẽ giúp cho tế bào da dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link