5 sai lầm khi uống nước dừa hại sức khỏe

11:08, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi uống nước dừa dưới đây gây hại sức khỏe, nên tránh kẻo lợi bất cập hại.

Ngay sau khi đi nắng về

Một trong những sai lầm khi uống nước dừa là uống ngay khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về, bạn không nên uống nước dừa vì dễ gây trúng gió. Đặc biệt, do nước dừa có nhiều kali nên dễ gây hạ đường huyết và các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao. Trong tình huống này nếu uống nước dừa sẽ khiến bạn mệt mỏi lạnh bụng hơn.

Ngay sau khi luyện tập thể thao

Nhìn người cho rằng khi vừa đi nắng hay luyện tập thể thao xong mồ hôi ra nhiều khát nước uống nước dừa sẽ tốt cho sức khỏe. Nhưng đây chính là một sai lầm bởi vì sau khi bạn vừa luyện tập thể thao hoặc lao động nặng nhọc, cơ thể vẫn còn đang mệt mỏi, bạn không nên uống nước dừa ngay lập tức. Nếu uống nước dừa vào lúc này sẽ khiến chân tay buồn rũ, giảm sự dẻo dai, nhanh nhạy.

Những sai lầm khi bạn uống nước dừa

Những sai lầm khi bạn uống nước dừa

Buổi tối

Một trong những sai lầm khi uống nước dừa là uống vào buổi tối dễ khiến bạn bị khó tiêu, đầy bụng. Nếu muốn uống nước dừa buổi tối, tốt nhất nên uống ít, uống từng ngụm nhỏ từ từ. Đồng thời, việc bạn uống nước dừa buổi tối sẽ gây lợi tiểu dễ đi vệ sinh nhiều ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người thể trạng yếu hoặc đang bị tiêu chảy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn đang bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, thể trạng yếu cũng không nên uống nước dừa. Nước dừa có tính mát sẽ khiến tình trạng của bạn tồi tệ hơn. Chính vì vậy, nếu bạn lạnh bụng hoặc đang tiêu chảy thì không nên uống nước dừa kẻo tình trạng bệnh tình càng trở nên nghiêm trong hơn rất nhiều.

Sai lầm khi uống nước dừa

Sai lầm khi uống nước dừa

Bà bầu 3 tháng đầu

Bà bầu uống nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng đó là từ tháng thứ 5 trở đi còn với 3 tháng đầu mang thai thì không nên uống. Bởi vì nước dừa vốn là thức uống tốt cho bà bầu vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên bà bầu trong 3 tháng đầu không nên uống nước dừa bởi dễ khiến tử cung co bóp dẫn đến sảy thai.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min