5 thần dược từ thiên nhiên giúp giảm quầng thâm, bọng mắt cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Cùng khám phá những cách đơn giản nhất để đánh tan đi những thâm quầng, bọng mắt cho phái đẹp.

Một trong những điểm lo lắng về nhan sắc của phụ nữ hiện nay chính là một đôi mắt thâm quầng, có bọng. Áp lực công việc, cuộc sống, mất ngủ... là vô vàn lí do khiến cho đôi mắt của chị em kém đẹp hơn.

Cùng khám phá những cách đơn giản nhất để đánh tan đi những thâm quầng, bọng mắt cho phái đẹp.

Dùng trà túi lọc ướp lạnh

Đây là một cách khá hiệu quả. Bạn hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối.

tri-tham-mat-phunutoday.v

 

Sáng hôm sau, bạn có thể dùng túi trà này đắp lên mắt khoảng 10-15 phút, hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ bởi túi trà lọc thường chưa caffeine, một chất này có tác dụng giảm sưng, làm giảm nếp nhăn.

Nước hoa hồng

Đừng nghĩ nước hoa hồng chỉ dùng để tẩy trang, đây còn là loại nước giúp làm giảm vết thâm cực hiệu quả. Nước hoa hồng có chứa vitamin A, C giúp làm da đẹp hơn. Bạn hãy dùng bông gòn thấm nước hoa hồng, đắp lên mắt khoảng 10 phút sẽ giúp giảm sưng, thâm nhanh chóng.

nuoc-hoa-hong-phunutoday.

 

Nước hoa hồng bạn có thể tự làm tại nhà bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, đun nhỏ lửa cho tới khi hoa hồng hết màu hoặc mua ở quán.

Lá bạc hà

Bạn đã biết công dụng của lá bạc hà trong việc làm đẹp cho đôi mắt chưa? Hãy thử nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên đôi mắt của mình, để khoảng 5 phút và rửa lại với nước.

bac-ha-phunutoday.vn

 

Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

Khoai tây

Loại củ tuyệt vời này có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Bạn hãy thái lát khoai tây đắp lên vết thâm hoặc nghiền nát khoai tây, thoa lên vùng da mắt hay cả mặt.

khoai-tay-dap-mat-phunuto

 

Phương pháp này tốt nhất là được sử dụng vào buổi sáng, mất khoảng 30 phút.

Dưa chuột

Công dụng của dưa leo được nhiều người biết đến là để giảm sưng, nhưng liệu mấy ai biết rằng, dùng dưa leo cũng bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch.

dua-chuot-dap-mat-phunuto

 

Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn