Hạ Lôi chính thức được gỡ phong tỏa sau 28 ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

( PHUNUTODAY ) - Sau gần 1 tháng cách ly vì phát hiện các ca nhiễm Covid-19, thôn Hạ Lôi đã được gỡ phong tỏa.

0h ngày 6/5, lực lượng Công an huyện Mê Linh, Hà Nội và các đơn vị chức năng đã thực hiện lệnh dỡ bỏ phong tỏa thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh sau 28 ngày cách ly y tế.

Theo thông tin trên VnExpress, lễ thông báo kết thúc cách ly thôn Hạ Lôi được tổ chức chỉ với 20 đại biểu tham gia, gồm đại diện chính quyền và người dân địa phương. Nhà chức trách phát loa đề nghị người dân không tập trung đông người tại buổi lễ cũng như khi lực lượng chức năng dỡ các chốt kiểm soát xung quanh thôn. 

Ông Đoàn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, cho biết sau cách ly, địa phương tiếp tục duy trì hoạt động của 74 tổ giám sát trên địa bàn thôn Hạ Lôi, hàng ngày giám sát sức khỏe của từng hộ gia đình.

Thôn Hạ Lôi được gỡ phong tỏa.

Thôn Hạ Lôi được gỡ phong tỏa.

Giây phút mong đợi của hàng nghìn người dân thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh vỡ òa khi đại diện lãnh đạo huyện Mê Linh công bố gỡ bỏ lệnh phong tỏa, cách ly thôn này để phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Trước khi công bố kết thúc cách ly, tất cả người dân trong thôn Hạ Lôi đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19. Hiện người dân trong thôn có sức khỏe ổn định. 

Trước đó, kể từ 8/4, thôn Hạ Lôi có 2.700 hộ dân với 11.500 người đã phải cách ly y tế do nơi đây phát hiện ca mắc Covid-19 số 243.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn