Dịch Covid-19: Hà Nội lấy ý kiến phụ huynh về việc đi học trở lại

( PHUNUTODAY ) - Nhiều trường học ở Hà Nội đang tiến hành lấy ý kiến của phụ xem có nên cho học sinh đi học từ ngày 2/3 hay tiếp tục nghỉ để phòng dịch Covid-19.

Tối 27/2, Bộ GD&ĐT có công văn đề xuất các địa phương xem xét cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1 đến 2 tuần để phòng dịch Covid-19.

Báo Tiền phong thông tin từ tại cuộc họp trực tuyến 31 điểm cầu do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ông Chử Xuân Dũng quán triệt tinh thần, yêu cầu các nhà trường khử trùng, vệ sinh sạch sẽ, chuẩn bị máy đo nhiệt độ cũng như các phương án sẵn sàng cho học sinh quay lại trường học từ 2/3. Nếu không có gì thay đổi, học sinh Hà Nội sẽ quay lại trường từ ngày 2/3.

Các trường tại Hà Nội cũng đang tiến hành lấy thông ý kiến của phụ huynh về việc có nên cho các cháu quay lại trường học từ ngày 2/3 hay không. Trong đó, có 2 đến 3 phương án được đề ra là yiếp tục nghỉ; đi học hoặc có thêm phương án khác.

lich-nghi-nghi-hoc-phong-dich-covid-19

Trước đó, trong cuộc họp ngày 21/2, Hà Nội đã quyết định học sinh đi học trở lại từ 2/3. Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp. Đến chiều 27/2, Bộ GD&ĐT đang đề nghị xem xét cho học sinh các bậc mầm non, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1 - 2 tuần.

Thời gian chính thức cho học sinh Hà Nội đi học trở lại sẽ phụ thuộc vào quyết định chiều nay của UBND thành phố.

Ngoài ra, 3 tỉnh đã có quyết định cho học sinh đi học trở lại từ này 2/3 là Ninh Thuận, Cà Mau, Quảng Ninh. Để chuẩn bị cho việc học sinh đi học, các trường được yêu cầu đảm bảo công tác khử trùng, tiêu độc trường lớp; tuyên truyền hướng dẫn để chủ động phòng chống dịch...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn