Bé trai ở cạnh th.i th.ể ông nội nhiều ngày, không dám mở cửa ra ngoài vì covid-19 khiến ai cũng đau xót

( PHUNUTODAY ) - Sự việc này chỉ được phát hiện khi các nhân viên y tế đến ngôi nhà của cậu bé để đo thân nhiệt.

Sáng 24/2 vừa qua, các nhân viên làm nhiệm vụ đo thân nhiệt cho người dân mỗi ngày ở Thập Yển thuộc tỉnh Hồ Bắc đã phát hiện một cụ ông 70 tuổi tử vong trong nhà.

Theo đó, khi bước vào nhà cụ ông trên để tiến hành đo thân nhiệt thì các nhân viên y tế chỉ thấy một cậu bé 6 tuổi ra mở cửa. Đáng chú ý, khi bước vào nhà thì những người này bàng hoàng phát hiện cụ ông 70 đã tử vong.

Liên quan đến trường hợp này, Quan chức Phòng Cộng đồng của địa phương ở quận Trương Loan cho biết cụ ông trên không phải qua đời do covid-19. Tuy nhiên, nguyên nhân và thời gian tử vong của người này vẫn đang được điều tra.

Theo Thời báo Hoàn cầu, một nhân viên bệnh viện địa phương cho biết ông cụ đã mất khoảng 2-3 ngày. Trước khi qua đời, cụ ông đã dặn dò cháu trai không được mở cửa bởi vì "virus ở ngoài kia".

Cậu bé 6 tuổi ở cạnh thi thể ông nội nhiều ngày và không dám ra khỏi nhà vì lo sợ virus corona.

Cậu bé 6 tuổi ở cạnh thi thể ông nội nhiều ngày và không dám ra khỏi nhà vì lo sợ virus corona.

Câu chuyện đau lòng này được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng Trung Quốc vô cùng đau xót. Ngay lập tức, đây trở thành một trong 20 chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên MXH xứ Trung những ngày qua. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thương cảm với cậu bé này và lo lắng về tình trạng sức khỏe của em.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc thì bé trai 6 tuổi này đã được một nhân viên xã hội chăm sóc, sức khỏe vẫn ổn định.

Tính đến sáng 26/2, tại tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận thêm 402 ca nhiễm Covid-19, ngoài ra có 52 người tử vong và 2.058 người đã hồi phục. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link