Đã có kết quả xét nghiệm của 2 du khách Bỉ tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 thứ 30

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tiếp xúc với ca nhiễm covid-19 thứ 30 thì 2 du khách Bỉ đã được cách ly theo dõi sức khỏe ở Quảng Bình.

Chiều 11/3, 2 du khách quốc tịch Bỉ tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 30, đã có kết quả xét nghiệm âm tính vơi covid-19.

Hai du khách quốc tịch Bỉ này đươc xác định là ông V.L.J và bà F.M.D, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 3/3 tại sân bay Nội Bài Hà Nội.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam thì hai vợ chồng này đã đi Hạ Long (Quảng Ninh) cùng du thuyền với bà j.O (bệnh nhân thứ 30 mắc Covid-19) đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngày 9/3 hai người này đã đến Quảng Bình bằng tàu SE -19, sau đó về khách sạn Nam Long (TP. Đồng Hới, Quảng Bình). Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp phòng dịch theo quy định. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã phối hợp thực hiện các biện pháp khử khuẩn môi trường và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm Covid-19. 

Được biết, trên chuyến xe 2 du khách này đi về có 2 hướng dẫn viên đang ở 1 khách sạn tại Quảng Bình cũng đã được hướng dẫn cách ly tại khách sạn. Hiện tại sức khỏe những người này bình thường, không ghi nhận các dấu hiệu sốt, ho, khó thở. 

Như vậy, với kết quả này thì hiện Quảng Bình vẫn chưa có trường hợp mắc Covid-19.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn