Ở nhà nghỉ dịch, ông bố trẻ khóc ròng: "Thà đi cuốc ruộng còn hơn trông con một mình"

( PHUNUTODAY ) - Đây cũng là dịp để các ông chồng nhận ra sự vất vả, hi sinh của người vợ khi phải chăm con, chăm chồng lại vừa chu toàn việc nhà.

Các ông chồng thường là chúa vô tư, nhiều khi không hiểu tâm lí của người vợ, khiến họ chịu nhiều thiệt thòi. Mới đây, một ông bố trẻ đã có cơ hội được trải nghiệm cảm giác ở nhà chăm con nhỏ là như thế nào. Lúc này, người chông mới thấu được nỗi vất vả, khó nhọc của vợ trong việc chăm sóc con cái, và hóa ra chẳng nhàn hạ như họ vẫn nghĩ.

Trong bài viết chia sẻ trên mạng xã hội, ông bố đã phải thốt lên câu cảm phục về sức chịu đựng của vợ mình. Trông con thay vợ, anh bố cứ đi đâu, em bé cứ bám riết tới đấy mà không tha giây phút nào khiến người đàn ông này mệt mỏi. Không chỉ ngày mà cả đêm bé đều thức, thậm chí anh vào nhà vệ sinh cũng không được mấy phút.

ong_chong_2

Nguyên văn "tâm sự" của ông bố trẻ như sau:"Nói thật càng ngày mình càng thấy nể phục đàn bà.

"Qua vợ mình cảm sốt nên là ngủ riêng tránh tiếp xúc con. Mình trọn vẹn một đêm gần như thức trắng với con. Nó khóc nó cười nó ăn nó chơi, nó làm đủ mọi việc bò khắp mọi nơi, riêng chỉ ngủ là nó không.

Mình vật vã trông, cho ăn, ru ngủ mà mắt nó vẫn thao láo như sợ ông định ép tôi ngủ để vẽ mặt lợn lên má tôi chứ gì?

Đùa đến gần sáng nó mệt quá rồi nó mới chợp mắt cho mình đi vệ sinh một tí. Mình thề ngồi vào bồn cầu vừa ngồi vừa ngủ gật.

Mình đã tự trả lời được câu hỏi mỗi khi đi làm xa: "Không hiểu vợ mình ở nhà nó đang làm cái gì mà nhắn tin không thấy nhắn lại nhỉ?".

Còn làm gì nữa? Lăn lộn với con giặc giời này chứ sao.

Hoá ra từng đêm vợ mình vẫn chịu khó thức dỗ con để mình ngủ có sức hôm sau đi làm.

ong_chong_1

Nếu ai hay thắc mắc vợ ở nhà làm gì thì hãy dành hẳn 24 tiếng trông một đứa trẻ sẽ hiểu. Và đừng quát tháo hay bì tị hay coi thường chúng nó nữa. Chúng nó là siêu nhân rồi.

Mình thà đi cuốc ruộng còn hơn trông tụi này một mình".

Nhìn hình ảnh ông chồng khổ sở vật lộn với con. Con chỉ đóng bỉm, tay cầm áo ôm lấy chân bố mà ai cũng cảm thấy vừa đáng thương vừa hài hước làm sao. Phải trải qua những chuyện như thế này, đàn ông mới hiểu được vợ ở nhà trông con cũng chẳng dễ dàng gì.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn