Những loại thực phẩm giàu sắt cho bé, vừa bổ máu lại tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt vào bữa ăn hàng ngày là cách phòng chống thiếu máu, giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

Thịt và thịt gia cầm

Đây là những nguồn cung cấp sắt heme tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt là thịt đỏ và gan. Mẹ nên loại bỏ các phần chất béo của thịt trước khi nấu vì chúng không chứa sắt; nên nấu chín trước khi cho bé ăn để con dễ nhai và dễ tiêu hóa hơn.

Lòng đỏ trứng

Trứng là nguồn cung cấp sắt dồi dào cho trẻ. Đây là loại thực phẩm dễ chế biến, có thể làm thành nhiều món khác nhau và cũng được nhiều trẻ yêu thích.

Đậu

Hầu hết cá loại đậu đều giàu sắt. Mẹ có thể làm đậu hấp hoặc nấu chung với thịt để tạo thành các món ăn hấp dẫn cho con.

Khoai lang, khoai tây

Hai loại củ này chứa nhiều sắt rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Mẹ có thể làm khoai nướng, khoai nghiền hoặc nấu súp để cho trẻ ăn.

thuc-pham-giau-sat-01

Các loại rau có lá màu xanh đậm

Những loại rau lá màu xanh đậm chứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác cần thiết cho bé như beta-carotene, folate, vitamin A, C và canxi... giúp tăng cường hấp thụ sắt trong cơ thể.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hướng dương, vừng, hạt bí... không chỉ giàu sắt mà còn cung cấp canxi, protein và các chất béo không bão hòa cho cơ thể.

Nếu bé không thích ăn hạt, mẹ có thể cho nguyên liệu này vào xay cùng các loại sinh tố hoa quả cho trẻ hoặc làm thành các loại sữa hạt.

Hải sản

Hải sản không chỉ cung cấp canxi cho xương, răng phát triển mà nó còn chứa nhiều sắt.

Cá ngừa, ngao, tôm... là nguồn cung cấp sắt dồi dào mà mẹ có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của con. Mẹ có thể nấu hải sản thành các loại cháo, súp hoặc cho bé ăn hải sản hấp, xào. Lưu ý, hải sản phải được làm sạch và nấu chín trước khi cho bé ăn. Một số trẻ bị dị ứng với hải sản nên mẹ cần cẩn thận khi cho con ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link