5 thói quen "nhỏ nhưng có võ" giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng

( PHUNUTODAY ) - Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh giúp bạn không phải ăn kiêng khổ sở mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn.

Ăn chậm

Sau khi ăn 20 phút, bộ não mới nhận được tín hiệu từ dạ dày thông báo việc đã ăn đủ. Việc nhai chậm tạo điều kiện cho não có thời gian nhận tín hiệu đó. Do đó, bạn sẽ cảm thấy mình ăn ít nhưng vẫn no và kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ tốt hơn.

Tập thói quen hít thở sâu

Hít thở sâu giúp tăng nồng độ cortisol trong máu - một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra. Nồng độ cortisol tăng ảnh hướng tới khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân.

Bên cạnh đó, hít sâu giúp tăng cường lượng oxy vào máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Thở ra nhanh giúp loại bỏ lượng khí CO2 nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Hạn chế ăn đêm

Ăn đêm là nguyên nhân quan trọng khiến bạn tăng cân. Do đó, dừng ăn đêm sẽ giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả gấp nhiều lần. Hãy quy định mốc thời gian để ngừng ăn vào buổi tối chẳng hạn như không ăn gì sau 19 giờ.

Khi thèm ăn hãy thử uống một tách trà, ăn sữa chua...

thoi-quen-giup-giam-can-01

Ăn nhiều rau

Hãy ăn ít nhất 3 loại rau củ trong một bữa ăn thay vì chỉ tập trung vào một loại. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chất xơ trong rau củ kết hợp với nước giúp bạn no lâu mà không nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Cắt giảm đường

Các loại đồ ăn có đường tuy hấp dẫn nhưng là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng tăng cân khó kiểm soát. Hãy thay thế những món bánh ngọt hấp dẫn và các loại đồ uống có đường bằng hoa quả tươi, nước lọc, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong vấn đề giảm cân.

Nếu thấy nước lọc quá "nhạt nhẽo" bạn có thể bỏ thêm chanh, bạc hà hay dâu để tăng thêm hương vị cho thức uống.