5 thói quen tưởng vô hại nhưng khiến bếp điện nhanh hỏng, tiền điện tăng chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Một số sai lầm cơ bản khi dùng bếp điện khiến hao tổn nhiều điện năng hơn, gây tổn điện và biến chiếc bếp thành “quả bom” gây nguy hiểm cho gia đình.

Rút điện ngay khi vừa nấu xong

Đây là một sai lầm cực kỳ tai hại. Nhiều người có thói quen rút bếp ngay sau khi sử dụng. Họ nghĩ rằng làm như vậy sẽ tiết kiệm điện. Tuy nhiên, việc này diễn ra liên tục sẽ làm bếp nhanh hỏng. Bếp điện có chế độ làm mát. Khi rút điện, chế độ này không thể hoạt động, thời gian làm nguội bếp lâu hơn, về lâu dài gây hại cho bếp.

Do đó, sau khi sử dụng, bạn ấn nút off để tắt bếp, đợi khoảng 30 phút rồi mới rút nguồn điện.

Bật tắt bếp nhiều lần

Trong quá trình nấu, nhiều người thường bật tắt bếp nhiều lần để chuẩn bị các món ăn khác. Tuy nhiên, điều này gây tốn nhiều điện năng bởi bếp phải làm việc lại từ đầu.

Bạn nên hạn chế tối đa việc bật tắt bếp nhiều lần. Chuẩn bị tất cả các nguyên liệu cần thiết, nấu các món liên tiếp sẽ giúp bạn tiết kiệm điện tốt hơn.

sai-lam-dung-bep-dien-01

Nấu ở mức nhiệt quá cao

Bếp điện có nhiều mức công suất khác nhau. Nhiều chị em muốn nấu nhanh để đỡ tốn điện nên thường chọn mức cao nhất. Tuy nhiên, nhiệt quá cao khiến thức ăn chín không đều, lại dễ bị cháy, lượng điện cũng tốn nhiều.

Khi nấu, bạn chỉ nên để mức công suất vừa phải, phù hợp với từng món ăn (món xào nên để nhiệt cao, món kho nên để nhiệt thấp), vừa giúp thực phẩm chín đều vừa tránh lãng phí điện.

Đặt những đồ dùng không cần thiết lên bếp khi đang nấu

Việc đặt các đồ vật bằng nhựa lên mặt bếp dễ dẫn tới biến dạng, cháy nỏ. Những đồ kim loại dễ truyền nhiệt đặt trên mặt bếp dẫn tới nguy cơ bị bỏng nếu vô tình chạm phải. Do đó, bạn nên tránh đặt các đồ vật không cần thiết lên mặt bếp.

Vệ sin‌h bếp ngay sau khi sử dụng xong

Bếp điện rất kỵ nước. Do đó, tuyệt đối không được sử dụng khăn quá ướt để vệ sinh bếp. Sau khi nấu xong, bạn nên chờ bếp nguội hẳn, rút nguồn điện rồi mới vệ sinh để tranh nguy cơ chập điện, điện giật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link