Vị trí đặt máy giặt chuẩn phong thủy giúp gia tăng vận khí, tiền tài

( PHUNUTODAY ) - Đặt máy giặt trong nhà không chỉ cần chú ý đến việc thuận tiện khi sử dụng mà còn cần quan tâm đến yếu tố phong thủy.

Không nên đặt máy giặt trong nhà tắm, nhà vệ sinh

Về lý thuyết, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt có thể làm giảm tuổi thọ của máy giặt. Do đó, các nhà sản xuất không khuyến khích bạn đặt máy giặt ở đây. Máy giặt nên được đặt ở những nơi khô thoáng, sạch sẽ. 

Xét theo phong thủy, yếu tố Thủy của nhà vệ sinh, nhà tắm có sự xung khắc với yếu tố Hỏa khi máy giặt hoạt động.

Ngoài ra, nhà tắm, nhà vệ sinh thường khí xấu, chuyển động của máy giặt sẽ khuếch tán khí xấu ra rộng hơn.

Về vị trí đặt máy giặt theo phong thủy trong nhà vệ sinh

Nếu bắt buộc phải đặt máy giặt trong nhà vệ sinh, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây để tìm vị trị trí thích hợp nhất. 

Đầu tiên, bạn nên đóng cửa phòng tắm, nhà vệ sinh lại ngay cả khi không có mặt giặt cũng nên đóng cửa để các luồng khí xấu không lan ra khắp nhà. Để tránh ẩm ướt, khống khí tù đọng, bạn cần bật quạt thông gió hoặc mở cửa sổ.

vi-tri-dat-may-giat-01

Hướng Đông, Đông Nam: đều thuộc hành Mộc, nhà vệ sinh thuộc Âm Thủy. Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, đặt máy giặt ở 2 hướng này thì gia đình sẽ êm ấm, hạnh phúc.

Hướng Nam: thuộc Hỏa, nhà vệ sinh, nhà tắm thuộc Âm Thủy. Đặt máy giặt ở đây thì ngũ hành có tính tương sinh tương trợ, giúp gia đình hòa thuận, yên vui.

Hướng Đông Bắc, Tây Nam: thuộc hành Thổ, được coi là "Quỷ môn vị" trong phong thủy. Do đó, không nên đặt máy giặt ở đây để tránh gia chủ tinh thần bất an, hay lo lắng.

Hướng Tây, Tây Bắc: đều thuộc Kim. Máy giặt thuộc hành Hỏa, Hỏa khắc Kim, nên đặt máy giặt ở đây dễ sinh cãi cọ trong nhà.

Hướng Bắc: thuộc hành Thủy, xung khắc với Hỏa của máy giặt. Không đặt máy giặt ở đây kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe của người già trong nhà.

Không đặt máy giặt ở tường bên phải

Khi đặt máy giặt cần lưu ý tránh để ở phần tường bên phải của nhà, thuộc phương Bạch Hổ. Khi máy giặt hoạt động sẽ khiến Bạch Hổ mạnh mà Thanh Long (tường bên trái) yếu, tạo nên cục diện Bạch Hổ (chủ hung hại) chèn ép Thanh Long (chủ cát lợi), không có lợi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link