Tết mặc áo dài mà chưa biết những mẹo này thì xác định "xấu ma chê quỷ hờn"

( PHUNUTODAY ) - Để mặc áo dài đẹp vẫn không phải là điều dễ dàng với phái đẹp nếu bạn không nắm rõ các quy tắc dưới đây.

Chọn quần ra sao cho chuẩn?

Nếu như năm ngoái áo dài cách tân phối với chân váy được yêu thích, năm nay áo dài diện với quần được ưu ái trở lại. Bạn có thể chọn quần ống rộng, skinny hay có thể phá cách với jeans. Để tạo được sự mềm mại, quần lụa là một lựa chọn hay.

Nếu muốn có hình ảnh năng động, dễ dàng di chuyển, chị em nên thử nghiệm những dáng quần bó hiện đại. Một lưu ý quan trọng, dù chất liệu nào cũng phải là quần cạp cao, để tránh gây phản cảm.

luu-y-khi-chon-ao-dai

Lựa chọn nội y

Để tôn lên vẻ đẹp nền nã, ý nhị vốn có của áo dài, nội y không nên quá nổi bật tạo cảm giác thiếu tôn trọng truyền thống. Nên chọn nội y gam màu nude hoặc cùng màu với áo dài là kín đáo nhất. Với đặc trưng bó sát và ôm trọn đường cong cơ thể, áo dài nên được kết hợp với áo ngực kiểu dáng trơn, nếu có ren hay hoa văn thì nên được may chìm hoặc tối giản.

Với những cô nàng tự tin với bờ vai gợi cảm và muốn diện áo dài ren trong, hãy chọn những chiếc bra (nội y) dây trong hoặc loại có thể tháo rời dây đeo.

Những loại bra ôm gọn hết bầu ngực, hơi nhọn cao ở đầu và khoảng cách 2 cúp ngực gần nhau sẽ tạo dáng cho phần thân trên của người mặc gọn gàng và tròn trịa nhất.

Với quần, nên tránh chọn các loại quần có đường viền ống quá dày, vì quần của áo dài thường rất mỏng, hầu  hết được may bằng vải phi bóng nên dễ làm lộ đường viền bên trong.

Kiểu dáng

luu-y-khi-chon-ao-dai1

Áo dài Việt truyền thống có thiết kế cổ cao, tay dài, hai tà trước sau cân đối. Theo thời gian, kiểu dáng áo cũng có những cách tân mới mẻ, lạ mắt để phù hợp hơn với nhịp sống hiện đại và vóc dáng từng người.

Nếu bạn muốn che khéo khuyết điểm cổ ngắn hay tôn vinh vòng 1 đầy đặn, hãy lựa chọn những kiểu áo cổ tròn, cổ chữ V hay cổ thuyền duyên dáng.

Tuy nhiên, dù có biến tấu, cách tân đến thế nào thì áo dài cũng vẫn cần giữ được vẻ đẹp nhã nhặn, kín đáo và ý nhị vốn có.

Lưu ý chọn màu, họa tiết áo dài

Màu sắc cũng quyết định nhiều đến bộ cánh bạn mặc. Trong dịp Tết, những gam màu nổi bật, tươi tắn được ưu tiên hơn cả. Vàng, đỏ hoặc xanh được cho rằng sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân, nên rất thích hợp để diện dịp đầu năm.

luu-y-khi-chon-ao-dai2

Ngoài màu sắc, họa tiết cũng là yếu tố cần quan tâm. Họa tiết to bản thường hợp với người mũm mĩm, tạo hiệu ứng thon thả hơn. Họa tiết nhí tạo cảm giác cân đối hơn cho nàng có thân hình mình hạc sương mai.

Đối với những mẫu áo dài đính kết, trang trí, bạn nên chọn áo có điểm nhấn vừa phải, tránh tình trạng tham chi tiết, dẫn đến rườm rà và sến sẩm. Gam màu tươi sáng, những điểm đính kết tinh tế là lựa chọn thích hợp cho những ngày đầu năm thêm hứng khởi.

Kiểu tóc

Tất nhiên, không có bộ áo dài nào sinh ra để được kết hợp với một bộ tóc quá cá tính và bụi bặm. Những kiểu tóc "ghi điểm" nhất trong trang phục áo dài là tóc buông xõa tự nhiên, tóc búi trễ thướt tha hay tóc tết vương miện điệu đà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn