5 thực phẩm "cấm kị" cho trẻ ăn vào buổi sáng kẻo mua bệnh về người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm được khuyến cáo là không nên cho trẻ ăn vào buổi sáng kẻo nguy hại khó lường:

Sữa

Buổi sáng nhiều mẹ thường cho trẻ uống sữa là điều nhiều người vẫn thường làm và nó cũng không hề gây ra vấn đề gì. Nhưng với các trẻ nhỏ thì việc dung nạp quá nhiều đường sữa có thể gây khó chịu cho dạ dày bằng cách uống sữa khi bụng đói và dễ bị tiêu chảy.

nhung thuc pham khong en cho tre an vao buoi sang-phunutoday

Ngoài ra, nếu như bé chỉ uống sữa mà không ăn gì sẽ chuyển đổi đường sữa trong sữa thành glucose và galactose để hấp thụ vào ruột non mà trực tiếp vào ruột già, kích thích ruột già tăng tốc nhu động, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, khó chịu ở dạ dày.

Ngũ cốc đóng gói

Các loại ngũ cốc đóng gói thường được nhiều bà mẹ lựa chọn bởi nó tiện lợi của nó nhưng phần lớn các loại ngũ cốc đóng gói có hàm lượng đường bổ sung cao và ít dưỡng chất cần thiết như chất xơ và protein. Nhưng khi bạn cho trẻ ăn nhiều ngũ cốc đóng gói thì bạn cũng nên hạn chế ăn và tuyệt đối không sử dụng cho bữa sáng vì không chỉ gây tăng cân khiến cho con bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng.

Đồ ăn cay

Những món ăn cay vào buổi sáng có thể làm gia tăng nồng độ axit trong dạ dày. Từ đó gây tổn thương lớp niêm mạc, dẫn tới các bệnh về dạ dày.

Trái cây chua

Hàm lượng axit trong các loại quả có vị chua có thể gây kích ứng lớp niêm mạc dạ dày nếu ăn vào buổi sáng. Nếu tình trạng kéo dài, nguy cơ bạn mắc chứng trào ngược axit dạ dày hoặc viêm loét dạ dày cao. Mọi người chỉ nên ăn các loại quả chua sau bữa sáng.

Bánh mỳ nướng bơ

Buổi sáng mẹ không nên cho trẻ ăn bánh mỳ nướng bơ bởi các sản phẩm từ bơ sữa đều có nhiều chất béo đựợc thực hiện khiến cho con bạn tăng cholesterol xấu, hạ cholesterol tốt và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay tiểu đường béo phì không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link