Bố mẹ cho ăn dặm kiểu này khiến bé 5 tháng cấp cứu, trong bụng đầy sỏi

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, một bé gái tên Tiểu Linh 5 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy kịch tới tính mạng mà sai lầm do thói quen cho con ăn dặm sai cách của cha mẹ.

Mới đây trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc đã truyền tai nhau về câu chuyện của một bé gái 5 tháng tuổi tên là Tiểu Linh người thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã nhập viện trong tình trạng vô cùng nguy hiểm tới tính mạng, do được bố mẹ cho ăn dặm rất sớm.

Theo thông tin ban đầu được biết thì vào khoảng thời gian cách đây vài tháng Bệnh viện tỉnh Nhân dân tỉnh Tứ Xuyên tiếp nhận bé Linh trong tình trạng cơ thể sưng vù, bàng quang trống rỗng. Được biết thêm, bé Tiểu Linh đã không thể đi tiểu tiện suốt 20 giờ đồng hồ.

Những viên sỏi được lấy ra từ người của bé Tiểu Linh 5 tháng tuổi

Những viên sỏi được lấy ra từ người của bé Tiểu Linh 5 tháng tuổi

Các bác sĩ đã tiến hành siêu âm và có kết quả nhận định bé gái bị suy thận cấp do tắc nghẽn niệu quản hai bên nên lập tức làm phẫu thuật để thoát khỏi tình trạng nguy kịch.  Sau khi niệu quản được đưa vào, một lượng lớn nước tiểu có máu và mủ trộn lẫn với sỏi đổ vào bàng quang. Sau khi ca phẫu thuật được tiên hành các bác sĩ đã lấy hết được số sỏi ra ngoài, chức năng thận hoạt động bình thường và tình hình sức khỏe của bé Tiểu Linh dần dần được hồi phục.

Các bác sĩ đã tiến hành điều tra quá trình thói quen sinh hoạt và ăn uống của trẻ thì mới biết bé được ăn dặm rất sớm và thường được cha mẹ bổ sung quá nhiều dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn khiến bé mắc sỏi thận nghiêm trọng như vậy.

Các chuyên gia khuyến cáo việc cho trẻ ăn dặm đúng cách

Thời kỳ đầu khi cho bé ăn dặm là giai đoạn bé bắt đầu tập làm quen các mùi vị khác nhau. Mẹ nên thử xem cơ thể bé có bị dị ứng với thực phẩm đó hay không, có bị rối loạn tiêu hóa không nhé. Thông thường thì bé cần 5 - 7 ngày để làm quen với một loại thực phẩm mới.

Cho con ăn dặm sớm và cho ăn nhiều chất khiến bé mắc sỏi thận

Cho con ăn dặm sớm và cho ăn nhiều chất khiến bé mắc sỏi thận

- Trẻ 6 - 7 tháng: Mẹ nên cho bé ăn 1 bữa bột lỏng khoảng 100 - 200ml.

- Trẻ 8 - 9 tháng:  Mẹ cho bé ăn khoảng 2 bữa bột đặc khoảng 200ml.

- Trẻ 10 - 12 tháng tuổi: Thời kỳ này mẹ cho bé ăn khoảng 3 bữa bột đặc 200 ml - 250 ml.

- Trẻ 12 - 24 tháng: Thời kỳ này mẹ nên cho bé ăn 3 bữa cháo 250 - 300 ml.

- Trẻ 24 tháng trở đi, trẻ có thể ăn cơm cùng gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link