Cách chọn đá phong thủy hợp mệnh giúp kích hoạt tài lộc, "hút tiền về đầy két"

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng đá phong thủy nên chọn đúng loại hợp mệnh, hợp tuổi, giúp bảo vệ sức khỏe, mang lại may mắn cho chủ nhân.

Công dụng của đá phong thủy

Đá phong thủy là đá tự nhiên. Người ta tin rằng các loại đá này ẩn chứa một nguồn năng lượng mạnh mẽ, có thể đem lại may mắn, tài lộc cho người sử dụng. Trong phong thủy, các loại đá được sử dụng phải là đá quý hoặc bán quý, không phải bất cứ loại đá nào cũng có thể đem lại vượng khí.

Các loại đá phong thủy phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay là thạch anh, đá mắt hổ, ngọc bích, mã não, phỉ thúy... Mỗi loại đá mang đến một lợi ích riêng. Tuy theo mệnh và tuổi mà có loại đã phù hợp.

Sử dụng đá phong thủy có tác dụng trang trí nhà, tôn lên vẻ đẹp tinh khiết. Ngoài ra, nó còn chống lại các nguồn ngăn lượng xấu, giải tỏa cảm giác căng thẳng, tạo sự an toàn, tránh rủi ro bất ngờ cho gia chủ. Nhiều người tin rằng, mang đá phong thủy bên cạnh mình còn giúp bảo vệ sức khỏe, cống lại bệnh tật, cải thiện giấc ngủ, giảm hiện tượng bóng đè hay gặp ác mộng.

Đối với những gia đình kinh doanh, loại đá này có tác dụng hỗ trợ công việc làm ăn, giúp sự nghiệp phát triển, tài lộc đầy nhà.

cach-chon-da-phong-thuy-hop-menh-01

Cách lựa chọn đá phong thủy hợp tuổi/mệnh

Theo phong thủy, mỗi loại đá sẽ thích hợp với một mệnh, tuổi nhất định. Chọn đúng mới có thể đem lại may mắn, thu hút tài lộc cho người sử dụng. Để chọn được đá phong thủy phù hợp, bạn có thể dựa trên nguyên tắc sau:

Người mệnh Kim nên dùng đá có màu tương sinh (vàng sẫm, nâu đất) hoặc màu tương hợp (trắng bạc, vàng nhạt); tránh dùng đá có màu tương khắc như xanh lá cây, gỗ, đỏ, hồng, tím.

Người mệnh Mộc nên dùng đá có màu tương sinh như đen, xanh nước biển hay màu tương hợp như xanh lá cây, gỗ; không dùng đá màu vàng sậm, nâu đất, trắng, bạc, vàng nhạt.

Người mệnh Thủy nên dùng đá phong thủy có trắng, bạc, vàng nhạt (màu tương sinh) hay đen, xanh nước biển (màu tương hợp); không dùng đá màu đỏ, hồng, tím, vàng sậm, nâu đất.

Người mệnh Thổ nên dùng đá quý có màu xanh lá cây, gỗ (tương sinh) hay vàng sậm, nâu đất (tương hợp); tránh dùng đá màu đen, xanh nước biển, xanh lá cây, gỗ.

Người mệnh Hỏa nên lựa chọn đá phong thủy có các màu xanh của mệnh Mộc để tương sinh hoặc các màu của mệnh Hỏa để tương hợp tránh dùng đá có màu đen và xanh nước biển.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn