Hy hữu: Người phụ nữ 8 lần xét nghiệm âm tính vẫn nhiễm virus corona

( PHUNUTODAY ) - Sau 8 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính thì một người phụ nữ đã được xác định nhiễm covid-19.

Tính đến nay, dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và lan rộng ra nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Thậm chí, trên thế giới còn xuất hiện một số trường hợp hy hữu khi mắc Covid-19.

Mới đây, một trường hợp ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc được xác nhận nhiễm virus corona sau 8 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus này.

Ảnh minh họa: AFP

Ảnh minh họa: AFP

Theo đó, ngày 24/2, tờ Huanqiu Shibao cho biết, Trung Quốc có thêm một trường hợp nhiễm Covid-19 tại Tứ Xuyên sau khi làm xét nghiệm 8 lần đều âm tính với virus corona.

Được biết, bệnh nhân hy hữu này là một phụ nữ họ Tang, 56 tuổi sống ở huyện An Nhạc. Người này từng làm việc cho một khách sạn ở Trùng Khách và tiếp xúc với nhân viên nhiễm bệnh tại đây.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 2/2 thì nữ bệnh nhân này đã được theo dõi y tế và được xét nghiệm 8 lần trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 đến 23/2. Cả 8 lần xét nghiệm đều cho thấy bệnh nhân này âm tính với virus corona. Chỉ đến lần xét nghiệm thứ 9 tại bệnh viện hôm 24/2, nữ bệnh này mới được xác định nhiễm Covid-19.

Hiện nữ bệnh nhân này đang được điều trị tại một bệnh viện ở Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên.

Trước đó, ở Trung Quốc cũng từng xuất hiện trường hợp phát hiện ra mắc Covid-19 sau 34 ngày trở về từ tâm dịch Vũ Hán. Một người khác bị lây nhiễm virus corona trong quá trình chăm sóc bố vợ mắc dịch bệnh, tuy nhiên, phải 94 ngày sau mới xác định bị lây nhiễm.

Đến nay, dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 35 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn