5 tips giảm cân ngay cả khi làm việc tại nhà mà chị em cần biết

( PHUNUTODAY ) - Làm việc ở nhà mà sợ béo, áp dụng ngay 5 tips sau đây thì khéo vóc dáng của bạn còn thon gọn hẳn đi.

Khoảng thời gian làm việc tại nhà có thể trở thành cơ hội tốt để bạn giảm cân, hoặc ngược lại, khiến bạn tròn trịa hơn cả khi quần quật đi làm nơi công sở. 

Và để chắc chắn, sau khi đi làm trở lại, bạn sẽ có được thân hình thon gọn hẳn, hãy tích cực áp dụng những bí kíp sau đây bởi rõ ràng, làm việc tại nhà thì bạn có thể làm chủ thời gian và tự điều chỉnh các thói quen của mình một cách dễ dàng hơn.

1. Uống nhiều nước

Đi làm, công việc dồn dập, những cuộc họp căng thẳng hay vài cuộc "buôn dưa" với đồng nghiệp có thể khiến bạn lơ là chuyện uống nước chứ ở nhà, bạn sẽ dễ dàng bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

838927922208315122959153034528177922386437n-1585129891815988696521

Cách đơn giản nhất để duy trì thói quen uống nước, đó là chuẩn bị sẵn những bình nước to khoảng 1 – 1.5 lít, đặt ngay tại góc làm việc của bạn. Như vậy, bạn sẽ không quên nhiệm vụ uống nước và dễ dàng đong đếm được lượng nước uống mỗi ngày. Bật mí, mỗi người nên nạp vào cơ thể khoảng 1.5 – 2 lít nước/ngày để tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố giúp làm đẹp da, giữ dáng tốt hơn. Chưa hết, việc uống nhiều nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn.

2. Đừng quên luyện tập theo những bài tập đơn giản

Không thể đến phòng tập gym, bạn chỉ có thể tập tành tại nhà để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng trong khoảng thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp này.

Có rất nhiều cách để tập luyện tại nhà, chẳng hạn như: tập theo video trên Internet, ôn lại những bài thể dục thể thao vẫn thường tập ở phòng gym, lớp Yoga mà không cần thiết bị, hay nếu nhà có sẵn những dụng cụ như: dây nhảy, tạ, vòng lắc eo... đây là lúc bạn nên trưng dụng chúng triệt để.

3. Đứng dậy vận động bất cứ khi nào có thể

Những hành động nhỏ, nhưng bền bỉ sẽ mang đến cho bạn kết quả mỹ mãn và bền vững, dù mất nhiều thời gian hơn chút đỉnh so với những phương pháp khác, và một trong số đó chính là vận động ngắn bất cứ khi nào bạn có thể.

896404149053938065625497635180795411371050n-15851298919741789768912

Cụ tỉ là như này, cứ sau một tiếng làm việc, bạn hãy đứng dậy vận động; ví như: đi lại trong phòng, leo cầu thang, vung vẩy chân tay… Thói quen này sẽ đẩy lùi nguy cơ béo bụng, lại giúp bạn tiêu hao được ít nhiều calo. Ngoài ra, những thủ tục như dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt quần áo bằng tay… cũng là những kiểu vận động giúp ích được rất nhiều cho việc giảm cân, giữ dáng.

4. Thay hết đồ ngọt bằng những món ăn vặt lành mạnh, không đường

Một khi trong nhà bạn tích trữ đồ ăn ngọt, giàu chất béo, thiếu lành mạnh, nguy cơ tăng cân sau khoảng thời gian làm việc lại là rất cao. Vì lẽ đó, bạn hãy thay thế toàn bộ những món đồ ăn gây hại cho sức khỏe, vóc dáng bằng đồ ăn vặt lành mạnh như: các loại hạt, sữa chua không đường, hoa quả sấy nguyên vị, bánh yến mạch… Đồng thời đặt ra một khoảng thời gian cố định để ăn vặt, như vậy bạn sẽ thấy no lâu hơn, giảm nguy cơ ăn quá nhiều vào bữa chính.

5. Tự nấu và ăn đúng bữa

Trước hết, nấu ăn giúp bạn tiêu hao năng lượng và điều này thì cực kỳ tốt cho quá trình giảm cân, giữ dáng. Tiếp đó, việc tự nấu ăn sẽ giúp bạn điều chỉnh tốt hơn những loại thực phẩm, gia vị mà mình sẽ nạp vào cơ thể, do đó việc kiểm soát cân nặng thêm thuận lợi. Cuối cùng, đừng vì thời gian làm việc ở nhà quá linh hoạt mà ăn uống tùy hứng, bởi lẽ, việc ăn sai giờ hay bỏ bữa sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị ảnh hưởng, bạn khó lòng giữ dáng chứ đừng nói là giảm cân.