5 vị trí đại kỵ không đặt bể cá cảnh: Gia chủ lục đục, tài sản ngày càng khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Khi bài trí bể cá cảnh, gia chủ cần chú ý tránh xa 5 vị trí đại kỵ này kẻo tổn hao tài lộc.

Tránh đặt bể cá ở cửa chính

Cửa chính không thích hợp để đặt bể cá vì sẽ cản trở luồng khí vào vướng víu khi đi lại của mọi người.

Có thể đặt bể cá ở bên trái cửa chính, hoặc nửa phía ngoài phòng khách theo hướng hợp với gia chủ sẽ tạo cảnh quan đẹp, gần gũi thiên nhiên, tăng cường các năng lượng tích cực cho sức khỏe, tinh thần…

Không đặt bể cá phong thủy ở bên phải cửa chính, vì theo phong thủy đó là phương vị của Bạch Hổ - khu vực kị có nước.

vi-tri-de-be-ca1

Không đặt trước tượng thần và dưới ban thờ

Tuyệt đối không nên đặt bể cá dưới các tượng thần, đặc biệt là thần Tài hay ông tam đa Phúc, Lộc, Thọ. Theo quan niệm phong thuỷ, cách bố trí đó mang ý nghĩa “chính thần hạ thuỷ”, sẽ gây ra cảnh tán gia bại sản.

Không đặt bể cá phía dưới ban thờ, vì khói hương và bụi rơi và bể cá sẽ làm cá chết. Việc cá chết thường xuyên là một điều rất không hay.

Không đặt trong phòng ngủ

Không đặt bể cá trong phòng ngủ vì dễ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi.

Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi.

vi-tri-de-be-ca

Không đặt bể cá ở gần bếp, cũng không đối diện với bếp đun

Bể cá không nên đặt ở phòng bếp vì quan niệm "Thủy khắc Hỏa", khiến người sống trong nhà căng thẳng.

Cũng không nên đặt bể cá gần bếp lò vì sẽ làm các mối quan hệ trong nhà xấu đi.

Không đặt bể cá đối diện với bếp đun vì không tốt cho người nấu ăn cạnh bếp và sức khỏe của mọi người trong nhà.

Tóm lại bể cá (Thủy), bếp (Hỏa) tương khắc nhau trong ngũ hành nên không thể đặt bể cá cạnh bếp, hay đối diện với bếp nấu.

Tại các chung cư hiện nay, do hạn chế về diện tích nên căn hộ thường có thiết kế mở, với phòng khách, khu vực ăn uống và bếp liền kề nhau. Nếu đặt bể cá trong nhà cần chú ý không đặt ở vị trí bể cá - phòng khách - bếp đun tạo thành một đường thẳng vì bị coi là "phạm cấm kị" do sẽ tạo ra năng lượng xung đột, không tốt cho sức khỏe, nhất là với người nội trợ hay phải ở trong bếp.

Nếu đặt bể cá cảnh trong phòng khách gần khu bếp thì không đặt thẳng hàng với bếp.

Không đặt bể cá gần nhà vệ sinh, nơi ẩm thấp

Đặt bể cá ở vị trí trước phòng bếp, vì theo phong thủy "âm dương tương khắc" dẫn tới gia đình bất hòa, quan hệ của mọi người trở nên căng thẳng.

Theo phong thủy, nước sạch "động" sẽ tạo ra sinh khí. Nhưng nước ô nhiễm, nước tù thì sẽ tạo ra tà khí. Vì vậy không nên đặt bể cá ở những nơi ẩm thấp, quá tối hay gần nhà vệ sinh, vì nó sẽ rất dễ để sinh tà khí và gây bệnh tật cho người trong nhà. Nguyên do là nhà vệ sinh, nơi ẩm thấp, góc tối nhiều năng lượng âm, uế khí, tạp khí nên có thể gây bệnh cho người trong nhà.

Nếu buộc phải đặt bể cá ở đó thì cần giữ sạch bể, bổ sung dinh dưỡng cho cá và giữ bể cá luôn sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link