5 việc làm buổi tối tốt hơn buổi sáng, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những viêc làm dưới đây ai cũng cho rằng làm vào buổi sáng sẽ tốt hơn cho sức khỏe, nhưng trên thực tế bạn nên làm chúng vào buổi tối.

Đi bộ

Buổi sáng nhiều người thường dậy sớm và đi dạo trước khi lên giường giúp bạn giải tỏa mọi nỗi lo lắng trong ngày. Nhưng việc bạn đi bộ buổi sáng nhất là vào mùa đông khi sương lạnh chưa tan hết dễ gây đột quỵ. Thời điểm buổi tối sẽ là khoảng thời gian tốt nhất giúp bạn có thể tận hưởng khoảng lặng và nghĩ về những việc đã khiến mình phiền muộn. Ngoài ra, nó cũng đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe và chống mất ngủ.

Đón khí trời vào phòng

Ai cũng cho rằng việ đón khí trời buổi sáng sẽ tốt cho cơ  thể con người. Nhưng trên thực tế, nếu bạn đón khí trời vào sáng sớm, khi trời vẫn còn sương đêm, không khí ẩm thấp sẽ dễ gây bệnh về đường hô hấp không tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu mở cửa sổ phòng ngủ vào ban đêm sẽ giúp hạ nhiệt không khí khiến chất béo nâu làm việc hiệu quả, tiêu thụ thêm năng lượng, ngay cả lúc bạn ngủ.

Tập thiền hay yoga buổi tối tốt hơn buổi sáng

Tập thiền hay yoga buổi tối tốt hơn buổi sáng

Tập yoga và thiền định

Nhiều người thường chọn cach tập thiền hoặc yoga vào buổi sáng bởi cho rằng chúng giúp cơ thể bạn thanh tinh khi khởi động ngày mới. Nhưng trên thức thế, nếu bạn tập vào buổi tối sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Buổi sáng con người mới ngủ dậy vẫn còn mệt mỏi, nên không thích hợp để ngồi tập trung thiền hãy vận động xương khớp ngay được.

Tắm nước ấm

Thói quen tắm nước ấm vào buổi sáng không phải lựa chọn tốt nhất bởi việc đó kích thích giấc ngủ của bạn khiến bạn mới ngủ dậy nhưng vẫn thèm ngủ. Bạn nên tắm vào  buổi tối tắm nước ấm có nhiều lợi ích: Làm dịu căng thẳng, sạch lỗ chân lông, thư giãn xương cốt sau một ngày dài làm việc.

Ăn kiwi buổi tối tốt hơn buổi sáng

Ăn kiwi buổi tối tốt hơn buổi sáng

Ăn kiwi

Nhiều người thích ăn trái cây vào buổi sáng nhưng có một số loại trái cây mà chúng ta ăn ngon hơn vào buổi tối, như trái kiwi. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ 2 trái kiwi một giờ trước khi đi ngủ trong suốt một tháng sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngon hơn.