5 việc vừa tích đức vừa cải biến vận mệnh thầy phong thủy, tướng số không bao giờ tiết lộ cho bạn

( PHUNUTODAY ) - Người ta thường nói: Đức năng thắng số nhưng dù bạn đã đi xem tướng bao nhiêu lần chắc hẳn thầy tướng số cũng không nói với bạn những điều này.

1. Hiếu thảo

Nên nhớ rằng, tội bất hiếu, chửi mắng, đánh đập và đi nói xấu cha mẹ mình sẽ phải gánh chịu quả báo rất nặng về sau, nhất là khi nếm mùi chính con cháu hành hạ và đối xử tệ bạc với mình. Thế nên ngay từ giây phút này bạn hãy quan tâm, chăm sóc cha mẹ mình. Những người đã có công trao cho bạn quyền làm người và nuôi nấng bạn trưởng thành.

2. Chung thủy vợ chồng

Vợ chồng nên sống chung thủy, không ngoại tình, không hãm hại hôn nhân của người khác có như vậy cuộc đời bạn mới hạnh phúc. Còn ngược lại thì về sau bạn và con cháu luôn bị người khác phản bội và phá hoại hạnh phúc của mình. Rồi bạn sẽ gặp quả báo đau khổ.

maxresdefault

3. Khiêm nhường

Người xưa cho rằng những người kiêu căng ngạo mạn, thích thể hiện tài năng thì đi đâu cũng có kẻ địch, tự mình chuốc lấy tai họa. Vì bản chất của con người vốn hay ganh ghét, đố kỵ, không muốn ai hơn mình, “giàu thì người ta nghét, nghèo thì người ta khinh”.

Do đó người có trí huệ luôn biết ẩn thân, tránh khoe khoang tài năng của mình mọi lúc mọi nơi. Buông bỏ kiêu căng, giảm bớt tự kỷ, càng không nên ở trước mặt tiểu nhân mà đàm luận về đắc ý của mình. Làm người, trước là đừng khoa trương tùy tiện, sau đừng đắc ý, nên khiêm nhường mới không bị mất phúc báo.

Cổ nhân có câu“Hậu đức tái vật”, có đức dày sẽ có được mọi thứ, muốn nâng đỡ được vạn vật thì phải đặt mình dưới thấp. Vậy nên, muốn có đức dày thì cần sống biết trên biết dưới, đối đãi với người cung kính khiêm nhường.

4. Không sát sinh

Phật giáo đưa ra năm giới luật trong đó không sát sinh đứng đầu tiên trong ngũ giới. Phật dạy : “Người Phật tử không được hoặc tự mình giết, hoặc bảo người khác giết, dùng phương tiện giết, khen tặng sự giết, thấy giết mà không cứu, nhẫn đến dùng bùa chú để giết,… phàm tất cả các loài hữu tình có mạng sống, đều không được cố ý giết chúng”.

Bởi lẽ bất kể là người hay loài vật có hệ thần kinh và tri giác, có cảm giác, có tính cảm thì đều có Phật tính và bình đẳng như nhau về Phật tính. Mặt khác cho dù là loài nào đi chăng nữa cũng đều ham sống sợ chết, sát sinh gây ra sự đau đớn về thể xác, sự tuyệt vọng về tinh thần cho đối tượng bị đe dọa và bị sát hại, sự oán hận đau khổ của chúng sinh khi phải xa lìa thân quyến.

Sát sinh là con đường ngắn nhất hủy hoại phước đức và chuốc lấy quả báo.Phật giáo khuyên chúng sinh không sát sinh bởi vì muốn tôn trọng sự công bằng, tôn trọng Phật tánh bình đẳng (không có ai cao sang hơn ai, không có ai ti tiện hơn ai, tức là không có ai đáng sống hơn ai cũng không có ai đáng phải chết), nuôi dưỡng lòng từ bi, tránh nhân quả báo ứng oán thù.

5. Làm việc thiện

Những người nghèo khổ có thể cải vận của mình bằng việc lập công đức như trên và chúng ta nên cứu giúp tiền bạc hay sự giúp đỡ tới những người nghèo khổ và khó khăn hơn mình.

Nếu bản thân đã nghèo rồi mà còn ích kỷ, không bố thí và giúp đỡ cho những người khốn khổ hơn mình, thì cuộc đời ta đã nghèo thì vẫn cứ là nghèo.

Bởi vì người có lòng lập công đức thì Trời Phật sẽ mở tương lai sáng cho người đó, cho dù người đó đang gặp khó khăn hay đang chịu quả báo ở kiếp này đi nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link