Đón sinh nhật 5 tuổi chưa lâu, "hoàng tử bé" George đã bắt buộc phải học nghi thức hoàng gia khi gặp Nữ hoàng

( PHUNUTODAY ) - "Hoàng tử bé" của nước Anh vừa tròn 5 tuổi được một tuần nhưng mỗi khi diện kiến bà nội là Nữ hoàng Elizabeth, cậu bé bắt buộc phải học những nghi thức hoàng gia sau đây.

Một trong những quy tắc bắt buộc của Hoàng gia Anh là khi Nữ hoàng xuất hiện, bất kể là thành viên của gia đình hoàng gia hay những người khác đều sẽ phải cúi đầu chào bà. Mặc dù trẻ em chưa cần phải tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các quy tắc hoàng gia nhưng tùy vào độ tuổi, những đứa trẻ này sẽ được dạy các quy tắc phù hợp nhất.

Ngày 22/7 vừa qua, Hoàng tử George chính thức tròn 5 tuổi

Ngày 22/7 vừa qua, Hoàng tử George chính thức tròn 5 tuổi

Theo nhà sử học Marlene Eilers Koenig, trẻ em hoàng gia thường bắt đầu học cách nhún chân và cúi chào khi lên 5 tuổi. Điều này có nghĩa là, "hoàng tử bé" của nước Anh - Hoàng tử George vừa đón sinh nhật tròn 5 tuổi hôm 22/7 sẽ bắt đầu được dạy nghi thức hoàng gia này.

 Bắt đầu từ đây, George sẽ được học những quy tắc của Hoàng gia Anh, bắt đầu từ cách chào hỏi

Bắt đầu từ đây, George sẽ được học những quy tắc của Hoàng gia Anh, bắt đầu từ cách chào hỏi

Theo quy tắc hoàng gia, trong tình huống gặp mặt chính thức, những người phụ nữ sẽ nhún chân nhẹ, nam giới thì cúi đầu khi gặp Nữ hoàng. Trong sự kiện ít trang trọng hơn, một cái bắt tay có thể là phù hợp nhưng hãy chờ Nữ hoàng đưa tay ra trước.

Nữ sử học cho biết thêm: "Việc nhún chân và cúi đầu là nghi thức bắt buộc không có trường hợp nào được ưu tiên. Bạn sẽ thực hiện nó hai lần khi Nữ hoàng đến và khi bà rời đi. Vào dịp Giáng sinh năm ngoái tại nhà nhờ, chúng ta đã chứng kiến hai cặp đôi hoàng gia cúi chào Nữ hoàng như thế nào".

Theo quy tắc, khi gặp Nữ hoàng, nữ thì nhún chân nhẹ, nam cúi đầu để thể hiện sự tôn kính với Nữ hoàng

Theo quy tắc, khi gặp Nữ hoàng, nữ thì nhún chân nhẹ, nam cúi đầu để thể hiện sự tôn kính với Nữ hoàng

Hoàng tử George là người thừa kế thứ 3 trong danh sách những người kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh, chỉ đứng sau ông nội và cha của cậu, Hoàng tử William. Do vậy, chắc chắn để có thể trở thành một vị vua tương lai, gánh vác trên vai những trọng trách quốc gia thì Hoàng tử George ngay từ nhỏ sẽ được dạy dỗ một cách bài bản, chi tiết.

Ban đầu sẽ chỉ là những quy tắc đơn giản như cách cúi chào, sau này lớn dần, cậu bé 5 tuổi này sẽ được dạy những quy tắc hoàng gia quan trọng khác trong tương lai để có thể trở thành một người như cha mình và kế thừa ngai vị lâu đời của nước Anh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn