Hạnh phúc không hề tốn tiền như bạn vẫn nghĩ

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết hạnh phúc không hề tốn tiền, mức sống không quan trọng, quan trọng là cách sống như thế nào.

Trong đời sống hàng ngày, chúng ta thường hâm mộ những người có cuộc sống giàu sang, phú quý, và thường cảm thán rằng: “Nếu bọn họ không có tiền thì sao dám tiêu xài hao phí như vậy?”, “Nếu ta có tiền, ta cũng sẽ sống như vậy”, hoặc là “Chúng ta cần kiếm tiền nuôi gia đình, cho nên chỉ có thể sống tạm như vậy thôi”. Nhưng mà chẳng lẽ để có cuộc sống chất lượng, tốt đẹp thực sự lại phải tốn nhiều tiền như vậy sao?

Không nhất thiết là như vậy. Có được một cuộc sống tốt đẹp, chất lượng không hề đắt tiền, bởi vì cách sống mới là điều quan trọng quyết định chất lượng cuộc sống.

cute-heart-hearts-leaf-love-Favim.com-186845

Trong khái niệm của bạn, như thế nào mới là cuộc sống thực sự chất lượng tốt đẹp?

Là có rất nhiều rất nhiều tiền, có thể tùy ý mua những thứ đắt đỏ mà mình thích ư? Hay là thích đọc sách, xem phim, xem ca nhạc, tham gia tiệc tùng để đời sống tinh thần càng phong phú đa dạng?

Kỳ thực, cuộc sống tốt đẹp chính là làm cho nội tâm của mình thật phong phú, thoải mái. So với việc bạn có đủ tiền để mua được những thứ đắt tiền nhưng lại sử dụng không phù hợp, thì sử dụng những thứ có tác dụng hiệu quả vẫn tốt hơn. Lựa chọn mua được thứ thích hợp với mình, cũng sẽ không lo lắng, không mù quáng, không tùy ý lung tung, như vậy cũng là một loại tốt đẹp của cuộc sống.

Cuộc sống chất lượng là một cuộc sống tốt đẹp về mặt tinh thần, là trong hoàn cảnh điều kiện có hạn nhưng lại sống được thoải mái, thích ý, đây mới chân chính là cuộc sống tốt đẹp.

Không phải là nói người giàu có mới có thể hưởng thụ cuộc sống chất lượng, còn người nghèo thì không thể; những người học cao mới có cuộc sống tốt đẹp, những người không học hành thì không thể; người ở thành thị mới hưởng được cuộc sống chất lượng, con sống ở nông thôn thì không thể sao.

Cuộc sống tốt đẹp cũng không phụ thuộc vào giai tầng, hay khu vực vùng miền, thậm chí cũng không phải chỉ có thuộc về một thời đại nào. Người xưa cũng có thể sống một cuộc sống tốt đẹp, người nghèo, người vùng nông thôn, người làm công, nông dân cũng có thể hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp vậy.

cuoc-song-tuoi-dep

Và cuộc sống tốt đẹp chính là:

Là khi người thợ mộc có thể làm hoàn thành bộ bàn ghế hoàn mỹ không thể chê vào đâu được.

Là khi người nông dân đến ngày thu hoạch được vụ mùa bội thu.

Là khi người nội trợ vùng nông thôn chỉ tốn một ít tiền mà mua được một miếng đậu hũ lớn, lại ăn được rất ngon.

Hạnh phúc có khi là được ở bên cạnh người mình yêu, có khi là có một gia đình ấm êm, cũng có khi hạnh phúc là có được một chức vị cao trong công việc, tiền lương lúc nào cũng rủng rỉnh...

Vậy đó, sau tất cả, hạnh phúc là những thứ thật lớn lao, và đồng thời hạnh phúc cũng xuất phát từ những điều bé xíu, cỏn con như thế này, như thế kia!

Mỗi người trong chúng ta đều nỗ lực để sống và tìm kiếm điều tốt nhất có thể cho cuộc sống, đây chính là mong muốn một cuộc sống tốt đẹp. Mỗi một người muốn hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp, cũng không cần tốn nhiều tiền để xây dựng nó, càng không liên quan gì đến địa vị của mỗi người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link