Mẹo luộc gà ngon không bị nát, không bị nứt da

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà luộc là món ăn nhiều dinh dưỡng, dễ ăn, nhưng việc luộc gà không hề dễ nếu như không biết mẹo. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn có được món ăn đưa cơm cho cả gia đình

  • Nguyên liệu:
  • Gừng
  • Muối
  • Chọn gà

Nếu muốn chọn gà ngon thì các bạn nên chọn gà ta khoảng 1,5–2kg là được. Chọn những con có da màu vàng tự nhiên, mỏng đều toàn than, thịt săn chắc, phao câu nhỏ. Nếu như các bạn chọn con gà quá to thì khi luộc da của gà sẽ bị nứt.

luoc ga 2
  • Sơ chế gà

Gà làm sạch giữ nguyên con sau đó đem xát muối và rửa sạch gà cả trong và ngoài rồi cho vào rổ để ráo nước.Gừng tươi rửa sạch và đập dập, gừng để nguyên vỏ để có mùi thơm của gừng.

  • Luộc gà

Khi luộc gà, bước đầu tiên vô cùng quan trọng. Nếu cho gà vào luộc khi nước đã sôi sục, da gà gặp nhiệt độ cao đột ngột sẽ lập tức bị bong tuột và nát.

Chính vì thế, cần phải cho gà vào nồi ngay từ khi nước còn lạnh sao cho phần nước ngập hết toàn bộ con gà (nên nhớ để phần bụng nằm hướng xuống).

luoc ga 4

Làm như thế, gà sẽ chín từ bên trong và không bị thâm đen trong quá trình luộc.Cho gà vào nồi, đổ nước lạnh ngập thân gà.

Đợi khi nước sôi thì các bạn điều chỉnh lửa nhỏ lại rồi tiếp tục luộc trong khoảng 10 phút nữa. Sau khi sôi khoảng 10 phút các bạn tắt bếp và đậy vung nồi gà luộc lại khoảng 20 phút nữa thì gà sẽ chín đều.

luoc ga

Để gà luộc da vàng trông mọng, màu da vàng tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nên nhớ nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn các bạn mới lấy ra đĩa. Nếu không làm như vậy, da gà sẽ bị khô và xỉn màu không đẹp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn