6 chiêu đơn giản vào buổi sáng để bạn có thể giảm cân nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn mong giảm cân nhanh mà không muốn tốn kém tiền bạc cũng như công sức, hãy áp dụng 6 chiêu đơn giản vào buổi sáng để đạt được điều đó.

6 chiêu đơn giản vào buổi sáng để bạn có thể giảm cân nhanh
Cách giảm cân thú vị thứ hai chính là ngủ “nướng” mỗi buổi sáng. 

Tắm nắng buổi sáng

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, sưởi nắng vào buổi sáng giúp giảm cân. 54 người tham gia chương trình đeo một chiếc máy ghi lại lượng ánh sáng mà người đó hấp thụ trong khoảng 7 ngày. Những người này còn ghi lại chi tiết lượng thức ăn mỗi ngày.

Kết quả cho thấy, những người tắm nắng buổi sáng nhiều có chỉ số khối cơ thể BMI thấp hơn những người ít sưởi nắng bất kể tuổi tác, mức độ hoạt động hoặc thức ăn. Ánh nắng mặt trời giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học, giúp ích cho giấc ngủ (yếu tối quan trọng trong việc giảm cân).

Ánh nắng buổi sáng chứa tỉ lệ ánh sáng xanh nhiều, có ảnh hưởng mạnh tới nhịp sinh hoc của bạn. Chỉ cần sưởi nắng 20 đến 30 phút mỗi ngày trong khoảng từ 8h sáng tới trưa, bạn sẽ thấy hiệu quả cho quá trình giảm cân.

Tinh thần thoải mái

Tâm trí thảnh thơi chính là yếu tố chủ chốt trong quá trình giảm cân. Hãy bắt đầu buổi sáng với một vài phút ngồi thiền, giải phóng tinh thần, đầu óc, hít thở đều để bắt đầu một ngày làm việc sảng khoái, tránh xa stress và những điều khó chịu không đáng có.

Ăn sáng với đồ ăn giàu protein

Bữa sáng vô cùng quan trọng cho quá trình giảm cân và thức ăn chứa nhiều protein sẽ góp phần giúp bạn mảnh mai hơn. Khi ăn những đồ ăn giàu đạm, bạn sẽ ít có cảm giác đói và sẽ ăn ít thức ăn chứa nhiều calo vào buổi trưa. Protein cần nhiều thời gian để tiêu bóa, giúp cơ thể tiết ra một loại hoocmon làm tăng cảm giác no.

Chuẩn bị đồ ăn vặt cho cả ngày

Hãy dành một vài phút buổi sáng để chuẩn bị một vài món đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe như hoa quả, sữa chua. Những đồ ăn này vừa bổ dưỡng cho cơ thể, khiến bạn không màng tới những đồ ăn giàu chất béo.

Ngủ nướng

Cách giảm cân thú vị thứ hai chính là ngủ “nướng” mỗi buổi sáng. Ngủ nướng làm giảm đi sự thèm ăn, khiến bạn ăn ít lại. Theo nghiên cứu, những người thừa cân thường ngủ ít hơn 6,5 tiếng mỗi ngày.

Họ không có thói quen ngủ nhiều. Ước tính trung bình, khi ngủ thêm 1,6 tiếng, bạn sẽ mất đi 14% sự thèm ăn và giảm đến 62% cảm giác thèm đồ ngọt (hay mặn).

Ăn chuối vào buổi sáng

Chế độ ăn chuối được phát triển ở Nhật Bản và đã được thông báo trên internet như là một phương pháp tuyệt vời mới để giảm cân hiệu quả. Theo tạp chí Nhật Bản trực tuyến, ngay sau khi chế độ ăn đặc biệt này xuất hiện, nó đã trở nên phổ biến ở Nhật dẫn đến một sự thiếu hụt đáng kể của chuối.

Là một phương pháp nhanh chóng và dễ dàng để bạn mất trọng lượng, chế độ ăn chuối vào buổi sáng đã trở thành một trong những chế độ ăn uống giảm cân nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. 

6 chiêu đơn giản vào buổi sáng để bạn có thể giảm cân nhanh
8 thực phẩm quen thuộc giúp giảm cân cấp tốc ngay trong tuần
Nếu bạn muốn giảm cân, điều đó không khó, hãy đưa 8 thực phẩm quen thuộc giúp giảm cân cấp tốc ngay trong tuần vào thực đơn của mình...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn