Mới 23 tuổi, cầu thủ bóng đá qua đời đột ngột vì ung thư: Nguyên nhân cái chết quá bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Câu lạc bộ thi đấu bóng đá Trường An, Thiểm Tây, Trung Quốc, đã công bố, ngày 30/11 cầu thủ trẻ Đinh Quốc Lương đã chết vì ung thư, năm nay cậu mới chỉ 23 tuổi.

Đinh Quốc Lương bị ung thư xương, sau khi được chẩn đoán và điều trị tích cực kể từ năm 2017, cuối cùng cậu vẫn không qua khỏi.

Tin tức về cầu thủ qua đời đột ngột ở tuổi 23 khiến tất cả mọi người đều tiếc nuối bởi sự ra đi của chàng trai trẻ. Đặc biệt cậu mới chỉ 23 tuổi và là một cầu thủ bóng đá với thể chất mạnh mẽ. Vậy tại sao người trẻ tuổi có sức khỏe tốt như vậy cũng mắc ung thư?

Cầu thủ trẻ Đinh Quốc Lương.

Cầu thủ trẻ Đinh Quốc Lương.

Ung thư xương là gì?

Osteosarcoma là một khối u ác tính của xương. Vị trí phổ biến thường xuất hiện ở đầu trên và đầu dưới xương đùi, đầu trên xương chày, đầu trên xương cánh tay, xương chậu, xương bả vai. Loại khối u này, tuổi khởi phát tương đối nhỏ, khởi phát nhiều nhất ở giai đoạn từ 11 đến 20 tuổi, tiếp theo là từ 21 đến 30 tuổi. Các triệu chứng chính của bệnh là đau cục bộ, ấn lên thấy đau, sưng và gây cản trở hoạt động. Nhiệt độ da cục bộ tương đối cao và màu da sẽ phát đỏ.

photo-1-1475118586734-15-0-360-675-crop-1475118822567

Nguyên nhân của bệnh có liên quan đến các yếu tố hóa học, bức xạ bên trong và bên ngoài, virus, chấn thương do va chạm, do rối loạn di truyền và một số khối u lành tính của xương.

Nguyên nhân dẫn đến cầu thủ bóng đá 23 tuổi bị mắc ung thư xương, mặc dù vẫn chưa biết chính xác nhưng theo các chuyên gia y tế dự đoán có thể việc vận động quá mức, chấn thương trong khi chơi thể thao là tiền đề dẫn đến ung thư xương.

ung_thu_xuong

Việc vận động thể thao vừa phải có thể phòng ngừa ung thư là điều không thể phủ nhận, nhưng luyện tập quá độ cũng có thể dẫn đến những tác nguy hiểm đối với sức khỏe.

Điều cần nhớ khi luyện tập thể dục thể thao

Tập thể dục thể thao phải đúng giờ và đều đặn

Nếu như bạn luyện tập thể dục thể thao với tần suất 40 phút ngày và trong 5 ngày/ tuần vào một giờ nhất định thì bạn cứ thế tiến hành nhé. Nhất định đừng vì một lý do không chính đáng mà thay đổi lịch tập đã trở thành thói quen của mình.

3-1501486726060-0-0-718-1200-crop-1501487076662

Bởi vì nếu thay đổi lịch tập một cách quá chóng vánh, bạn sẽ bị mệt mỏi và quan trọng nhất là hiệu quả của việc luyện tập sẽ bị giảm sút đáng kể đấy.

Muốn cơ thể khỏe khoắn, hãy tập thể dục buổi sáng!

Tập thể dục vào thời điểm nào trong ngày cũng đều rất đáng được khuyến khích, tuy nhiên nếu muốn cơ thể khỏe mạnh hơn, bạn hãy chăm chỉ thức dậy sớm và tập thể dục buổi sáng nhé. 

Sương mù buổi sớm sẽ không có hại cho sức khỏe của bạn đâu mà sẽ càng khiến bạn phải tập trung cao độ hơn vào quá trình luyện tập của mình. Còn nữa, thể dục buổi sáng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp tim vận động, co bóp đẩy máu đi nuôi cơ thể và tinh thần bạn sẽ minh mẫn, vui vẻ, thoải mái sau mỗi lần thể dục buổi sáng. Điều này sẽ khiến bạn làm việc có hiệu quả hơn trong suốt cả ngày.

Muốn giảm cân hoặc tăng cường cơ bắp, hãy tập thể dục buổi chiều!

Thời điểm tốt nhất tập luyện thể dục thể thao với cường độ cao để giúp cho mục tiêu giảm cân hay tăng cường cơ bắp thành công là từ 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Khi ấy nhiệt độ cơ thể bạn thường ở mức cao nhất, sự trao đổi chất và vận động cơ đạt mức cao điểm.

2000428-inline

Không những thế, khi nhiệt độ cơ thể buổi chiều của bạn thường cao hơn buổi sáng thì việc thể dục buổi chiều sẽ giúp cơ thể ấm lên giúp giảm cân. 

Không tập thể dục ngay sau bữa ăn

Nếu muốn tập luyện, bạn chỉ được phép vận động khoảng 1 -1,5h sau bữa ăn chính nhé. Thường thì sau bữa ăn, máu sẽ phải cung cấp đầy đủ cho bộ máy tiêu hoá làm việc.

Tap-khoi-dong-truoc-khi-tap-the-hinh

Nếu bạn tập thể dục ngay sau đó thì máu phải huy động cho các hoạt động cơ bắp. Như vậy việc tiêu hoá thức ăn sẽ kém đi, năng lượng hấp thụ vào cơ thể được rất ít. Hơn nữa bạn rất dễ bị đau dạ dày và rối loạn tiêu hoá ngay cả khi bạn đã kết thân với những môn thể dục nhẹ nhàng nhất đấy.

Đặc biệt với những môn thể dục thể thao nặng hơn như bóng đá, chạy marathon, bạn thậm chí phải đợi ít nhất 2 tiếng sau ăn mới được tiến hành. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn