6 items mang phong cách retro ngày càng được các tín đồ sành điệu yêu thích

08:20, Thứ sáu 05/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Những trang phục mang đậm tinh thần retro thường có tính ứng dụng rất cao và ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Retro là xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ những phong cách1920 đến 1980. Các bộ đồ retro thường đậm tính chất hoài niệm, cũ kỹ của những thập kỷ trước. Những trang phục mang đậm tinh thần retro thường có tính ứng dụng rất cao và ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Áo phông chữ và quần jeans

Áo phông chữ và quần jeans là một sự lựa chọn đơn giản mà vẫn phong cách, mang nét hiện đại pha lẫn một chút retro và trẻ trung. Chọn một chiếc áo phông đơn giản, kết hợp với một chiếc quần jeans, phối thêm một đôi giày thể thao tông màu hoặc trắng đảm bảo sự hack tuổi và cá tính.

Áo phông chữ và quần jeans là một sự lựa chọn đơn giản mà vẫn phong cách

Áo phông chữ và quần jeans là một sự lựa chọn đơn giản mà vẫn phong cách

Áo sơ mi họa tiết

Áo sơ mi hoạ tiết là một trang phục được yêu thích đối với ai theo đuổi style retro. Để cân bằng cả set trang phục, bạn nên kết hợp áo sơ mi họa tiết với những kiểu quần và chân váy trơn màu. Ngoài ra, bạn có thể tạo nên phong cách trẻ trung và nữ tính như băng đô, cài tóc chẳng hạn. 

 

Váy hoa nhí

Váy hoa nhí được phái đẹp ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính. Những chiếc váy này tạo điểm nhấn hấp dẫn mà đồng thời giúp chị em trở nên nhẹ nhàng và duyên dáng.

retro2

Áo cardigan và chân váy dài

Áo cardigan không chỉ đẹp, thanh lịch, hợp thời trang mà còn đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Kiểu áo này kết hợp chân váy dài là một cách phối đồ mang đậm phong cách thời trang retro và độc đáo, tạo người mặc cảm giác thanh lịch và sang trọng hơn.

Tuy nhiên nên ưu tiên cardigan dáng ngắn nhé. Có một thời, cardigan dáng dài chính là chân ái của mùa lạnh. Kiểu áo này khiến các quý cô chao đảo bởi mang tới cảm giác bay bổng, phong cách. Ở thời điểm đó, hầu như cô nàng nào cũng sở hữu ít nhất 1-2 chiếc cardigan dài nhưng với thì hiện tại đây lại không còn là item đáng đầu tư. Nếu sở hữu vóc người thấp bé, cardigan dáng lửng chính là trang phục bạn nên diện thường xuyên trong mùa Thu năm nay.

Áo cổ sen

Áo cổ sen cách điệu giúp người diện trở nên nữ tính, duyên dáng thêm vài phần. Các nàng có thể chọn mẫu áo blouse với phần cổ đơn lẻ mềm mại. Mẫu áo này phù hợp với các quý cô công sở, diện cùng chân váy hay quần âu. Bạn có thể phối thêm một đôi giày bệt hoặc cao gót tông màu là hoàn hảo.

Bạn có thể phối thêm một đôi giày bệt hoặc cao gót tông màu là hoàn hảo.

Bạn có thể phối thêm một đôi giày bệt hoặc cao gót tông màu là hoàn hảo.

Quần culottes

Quần culottes có đặc điểm là bó nhẹ ở eo, xòe rộng ở chân giống như chân váy midi. Nó mang lại cảm giác thoải mái và dáng quần này khá thích hợp với ai thích sự tiện lợi. Với quần culottes, hoàn toàn không có giới hạn trong việc phối đồ, bạn có thể kết hợp với áo phông, áo blouse, sơ mi,...

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh