6 KHÔNG trên bàn thờ ngày tết nhà nhà nên KHẮC CỐ GHI TÂM kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày Tết, việc bày bàn thờ không phải là bày theo ngẫu hứng, tùy theo sở thích mà đều có quy luật riêng.

Theo phong tục tập quán của người Việt Nam, phong thủy bàn thờ có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia chủ. Nếu chẳng may đặt vị trí bàn thờ không đúng sẽ mạo phạm đến tổ tiên, gia đình đổ vỡ, sức khỏe bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, khi đặt vị trí bàn thờ, cần lưu ý một số điểm sau để tránh tan gia bại sản, sức khỏe xuống dốc.

Không để bài vị tổ tiên cao hơn tượng Thần, Phật

Vào những ngày giáp tết, khi dọn bàn thờ, tuyệt đối không để bài vị tổ tiên đặt cao hơn tượng Thần, Phật vì như vậy sẽ khiến trong nhà “hạ phạm thượng”, “nô phụ chủ”, “thiên địa điên đảo”, “Nữ cường nam suy”.

Ngày tết dọn bàn thờ không xê dịch bát cắm hương 

phongthuybantho.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi lau bát cắm hương ngày Tết nên lưu ý không được xê dịch mà chỉ được lau bằng khăn ướt vắt ráo. Khi dọn, rút chân hương, gia chủ không nên rút cùng một lúc hết các cây, mà chỉ nên rút từng cây cho đến khi còn lại khoảng 9 cây chân hương đẹp thì dừng lại.

Lưu ý, những chân hương đã rút bỏ phải được hóa vàng, mang ra suối hoặc sông để dải, không được vứt lung tung.

Bài vị trên bàn thờ không được sát tường

Trong phong thủy bàn thờ, bài vị tổ tiên không nên đặt bài vị sát tường, sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ, thậm chí và vận mệnh cả đời của con cháu. Nếu đặt bài vị sát tường thì nên tạo một khoảng trống nhỏ giữa bài vị của tổ tiên và tường.

Không dùng hoa giả

Vào dịp tết hoặc các dịp khác, hoa trên bàn thờ nên dùng hoa thật, tránh dùng hoa giả. Bởi theo quan niệm dân gian, hoa cúng là biểu hiện tấm lòng của con cái đối với ông bà, tổ tiên, nên không dùng lễ giả để biểu thị tấm lòng chân thật.

Đặc biệt, trên bàn thờ ngày Tết cũng nên tránh sử dụng các loại hoa: hoa ly, hoa nhài, hoa râm bụt, cúc vạn thọ, hoa đại,…

Không dùng chổi, khăn dùng lau dọn bàn thờ để quét, lau nhà

Khi lau dọn bàn thờ, chổi và khăn phải được chuẩn bị riêng, không được chung đụng gì. Bởi bàn thờ là nơi thiêng liêng, phải tránh uế tạp.

Bên cạnh đó, chủ nhà cần phải thường xuyên lau dọn và thắp hương bàn thờ. Điều này đặc biệt quan trọng bởi qua đó thể hiện sự biết ơn, kính trọng ông bà tổ tiên. Nếu bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa chính. Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương.

Bàn thờ tuyệt đối không được gần bếp và phòng vệ sinh

Phía sau bàn thờ nếu như là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình sẽ không ổn định hoặc giảm sút, ảnh hưởng đến phong thủy khác của gia đình.

Nếu bàn thờ sát phòng vệ sinh là tội không tôn trong thần linh và tổ tiên, sẽ dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm:

1. Mẹ bầu mê món này rất dễ nuôi Ổ SÁN trong bụng

2. Mẹ bầu ăn 3 bát canh này mỗi tuần sinh con dễ ợt, trắng trẻo hồng hào

Theo:  khoevadep.com.vn copy link