6 loại nước uống giúp bà bầu nhiều ối an thai, mẹ khỏe con thông minh tăng cân đều đặn

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ bầu nên thường xuyên uống 6 loại nước sau để thai nhi khỏe mạnh.

Nước lọc

Nước vô cùng quan trọng không thể thiếu khi bổ sung cho bà bầu. Thiếu nước khi mang thai có thể dẫn tới những hậu quả như đau đầu, buồn nôn, chuột rút, phù nề và chóng mặt, kích thích dạ con dẫn tới sẩy thai trong 3 tháng đầu. Ngoài ra, nước còn giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm niệu đạo, một hiện tượng rất phổ biến khi có thai. Nếu bà bầu uống đủ nước, nước tiểu sẽ loãng hơn, giảm nguy cơ viêm nhiễm. Trung bình bà bầu nên uống từ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày.

Nước dừa

Nước dừa là loại nước được nhiều bà bầu yêu thích, trong nước dừa có chứa nhiều acid amin và vitamin nhóm A, B cùng các khoáng chất như kali, canxi, magie không những là loại nước uống giàu dinh dưỡng mà còn khả năng bổ sung chất điện giải tuyệt vời khi mẹ bầu chẳng may bị tiêu chảy. Axit lauric trong nước dừa còn có khả năng chống lại các virus, vi khuẩn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đang ở thời kỳ nhạy cảm của các mẹ bầu. Đây là điều vô cùng quan trọng bởi cơ thể bà bầu vốn nhạy cảm và hệ miễn dịch rất yếu.

Nước lọc giúp giải nhiệt rất tốt cho mẹ bầu

Nước lọc giúp giải nhiệt rất tốt cho mẹ bầu

Nước mía

Tác dụng của nước mía với bà bầu: Trong nước mía có khoảng 70% là đường, còn lại là các loại khoáng chất như canxi, đồng, magie, kali, sắt…, các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác là những loại vi chất mẹ bầu cần bổ sung khi mang thai. Bổ sung nước mía khi mang thai có thể giúp tăng nước ối và chống tình trạng chậm tăng cân ở thai nhi và thiếu cân ở những bà bầu bị nghén nặng. Bên cạnh đó, mẹ nào bị ốm nghén nặng còn có thể pha nước mía với nước cốt gừng, chia ra uống nhiều lần trong ngày sẽ đỡ buồn nôn và ăn ngon miệng hơn.

Sữa

Bà bầu nên uống từ 1 – 2 ly sữa mỗi ngày để bổ sung canxi cho cơ thể. Ngoài ra, trong sữa còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng (DHA, ARA, cholin…) rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Mẹ bầu nên uống sữa mỗi ngày để mẹ khỏe, con phát triển tăng cân đều đặn.

Nước dừa giúp nhiều ối an thai

Nước dừa giúp nhiều ối an thai

Nước cam

Nước cam chứa rất nhiều vitamin C giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng. Mẹ bầu uống nước cam thường xuyên sẽ giúp giải cảm. Axit folic trong loại nước này sẽ hạn chế tình trạng khuyết tật ống thần kinh thai nhi; canxi giúp hệ cơ và xương của bé thêm chắc khỏe. Nhiều mẹ bầu không uống được sữa khi mang thai có thể dùng nước cam thay thế.

Nước ép

Thay vì uống sinh tố, bà bầu cũng có thể sử dụng nước ép trái cây để giải khát, bổ sung nước, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bà bầu nên chọn những loại trái cây ít đường hoặc uống nước ép không đường để hạn chế nguy cơ tiểu đường thai kỳ, đặc biệt đối với những mẹ bầu bị tình trạng thừa cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link