Cố nhân dạy: Vợ già chồng trẻ là duyên 3 đời, trọn kiếp thủy chung, không thay lòng đổi dạ

( PHUNUTODAY ) - Vốn dĩ chẳng có quy chuẩn nào cho một cuộc hôn nhân. Muốn bền vững và hạnh phúc đều phải xuất phát từ cả hai phía. Vì vậy “chồng già vợ trẻ là tiên, “vợ già chồng trẻ là duyên ba đời” bảo đúng thì cũng đúng mà bảo không đúng cũng chẳng sai.

Vợ già - chồng trẻ là nợ đời?

Trong tình yêu, nhất là khi trở thành vợ chồng, vấn đề tuổi tác luôn được đưa ra đong đếm. Thậm chí với nhiều người lại hết sức quan trọng, trở thành rào cản lớn nhất cho các cuộc hôn nhân từ trước đến nay.

Một người đàn ông 30 tuổi mới là tuổi bắt đầu chín chắn, trưởng thành và hấp dẫn. Trong khi đó, phụ nữ bước sang tuổi 30 thì đâu còn thời gian cho vui chơi mà phải lo toan bao việc, từ gia đình, sinh nở, cho đến công việc… Thế nên, tâm tính phụ nữ thường xét nét, khắt khe. Nhan sắc thường đi xuống, xập xệ và hằn in những dấu hiệu lão hóa. Phụ nữ chẳng ai muốn bị "chê già" với chồng, đi cạnh nhau mà chẳng khác gì hai chị em, để rồi ôm lấy nỗi tủi thân thầm lặng. 

889

Người ta vẫn nói, đàn ông thường trẻ hơn tuổi thật của họ 3 tuổi, thậm chí còn trưởng thành sau phụ nữ dù cô ta kém hẳn tuổi họ. Vậy nên trong hôn nhân, khi người đàn ông vẫn muốn ham chơi, người phụ nữ đã bắt đầu lo nghĩ, chèo chống, lo toan việc nhà. Nhiều người quan niệm, "cặp đũa lệch" này là nợ đời. Người đàn ông sẽ bị đàm tiếu là phi công trẻ, bám váy vợ. Người phụ nữ sẽ bị xì xầm là gái già khó tính, không tương xứng với người kia. Thế nhưng, sự thật có phải những cặp vợ già - chồng trẻ đều bất hạnh?

Cố nhân dạy: Vợ già - chồng trẻ vốn dĩ là duyên phận 3 đời

Trong cuộc sống này, tồn tại rất nhiều cặp "đôi đũa lệch" như vậy. Không phải ai cũng bất hạnh, xấu hổ vì nửa kia và dẫn đến tan vỡ, nhiều người vẫn chiến thắng tất cả, từ tuổi tác, ngoại hình hay những dị nghị dèm pha của thiên hạ bằng tình yêu chân thật của mình. Bởi họ từ hai người xa lạ mà yêu nhau là nhờ duyên, nhưng đến được với nhau, thành vợ thành chồng là phận 3 đời. 

888

Trong tình yêu, hai người càng khác biệt càng dễ thu hút, bù trừ cho nhau để đối phương hoàn thiện hơn. Phụ nữ lớn tuổi sẽ điềm đạm, dịu dàng, đảm đang, không trẻ con, giận dỗi vì những điều nhỏ nhặt. Cô ấy giúp người đàn ông trẻ con muốn trưởng thành, mà mạnh mẽ hơn, để che chở và bảo vệ cho người phụ nữ mình yêu bằng cả tấm lòng. Đàn ông dù xốc nổi, nhưng lại mang đến những cảm xúc mới mẻ, nhiệt huyết, giúp phụ nữ luôn cảm thấy ấm áp và trẻ trung. Anh ta giống như nắng ấm an nhiên, có thể bình yên dựa vào, lúc nào cũng có thể mỉm cười hạnh phúc.

Vốn dĩ chẳng có quy chuẩn nào cho một cuộc hôn nhân. Muốn bền vững và hạnh phúc đều phải xuất phát từ cả hai phía. Vì vậy “chồng già vợ trẻ là tiên, “vợ già chồng trẻ là duyên ba đời” bảo đúng thì cũng đúng mà bảo không đúng cũng chẳng sai.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn