6 lỗi phối đồ mùa đông cần tránh xa nếu các nàng không muốn mình trông "kém sang"

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em thường hay mắc sai lầm trong lúc phối đồ, khiến bộ trang phục của họ kém sang hơn hẳn. Dưới đây là những lưu ý bạn nên nên tránh để có thể kết hợp trang phục một cách sành điệu nhất có thể.

Chân váy zip và áo khoác lỡ

Trước đây, có rất nhiều suy nghĩ rằng, không nên mặc váy dài quá áo khoác dài. Thế nhưng, thực tế, chưa hề có khuôn mẫu hay quy luật nào như vậy, bởi váy có thể dài hơn áo khoác ngoài.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải chú ý, nếu áo khoác dài đến giữa đùi thì khi kết hợp với một chiếc váy bó sẽ khiến chân nhìn ngắn đi. Vì vậy, cách tốt hơn hết là bạn nên mặc áo khoác lửng kiểu vậy với quần tây hoặc quần jeans, và váy zip với một chiếc áo khoác dài hơn.

chan-vay-zip-va-ao-khoac-lo-15454572668392010016571

Mũ và khăn quàng cùng một kiểu

Vào mùa đông, chị em rất thường hay sắm bộ khăn quàng và mũ đồng bộ để gây ấn tượng. Thế nhưng, dường như sự kết hợp này khá lỗi thời rồi. Bởi, xu hướng bây giờ là pha trộn mọi thứ với nhau.

Để thay đổi hợp trend, chúng ta có thể chọn chiếc mũ và khăn quàng cùng họa tiết, nhưng màu sắc khác nhau để tăng sự rực rỡ. Mặt khác, bạn cũng có thể chọn khăn và mũ cùng màu nhưng họa tiết, kết cấu khác nhau.

Ngoài ra, các bạn cũng cần căn cứ vào trang phục hôm đó mình mặc để chọn khăn và mũ sao cho phù hợp.

mu-va-khan-quang-15454572806822117500074

Mặc hai trang phục bó cùng lúc

Nếu mặc đồ quá bó sẽ làm lộ ra những khuyết điểm của cơ thể bạn. Hơn thế, chúng còn khiến bạn nhìn có vẻ thô tục, kệch cỡm.

Vì thế, tốt nhất bạn nên lựa chọn kiểu phối quần skinny jeans, váy bó sát với chiếc áo hơi rộng. Khi sơ vin, vòng eo của bạn sẽ được nhấn mạnh.

Thêm 1 kiểu nữa, nếu bạn mặc áo bó, thì bạn nên mặc chân váy xòe hoặc quần ống rộng.

2-trang-phuc-bo-sat-15454573649581081462943

Mặc quá nhiều lớp áo

Phối đồ nhiều lớp (layer) là kiểu phổ biến khi thời tiết trở lạnh, tuy nhiên điều này không có nghĩa là có bao nhiêu món đồ là mặc bấy nhiêu. Mặc layer cũng cần đến một óc thời trang nhanh nhạy, tinh tế, biết lớp nào cần mặc trước, lớp nào cần mặc sau và lựa chọn màu sắc hợp từ trong ra ngoài để không bị rối mắt.

Gợi ý để bạn mặc đồ theo phong cách layer đẹp là nên chọn những trang phục không quá dày, lớp trong ưu tiên vừa vặn, lớp ngoài ưu tiên rộng rãi, kết hợp màu sắc hài hòa chắc chắn bạn sẽ không mắc lỗi trang phục khi diện style này.

10-cong-thuc-phoi-do-mua-dong-de-nang-di-lam-luon-dep9-2018-12-03-16-01

Tất da chân không trùng màu da

Đôi khi không sử dụng tất sẽ tốt hơn khi bạn sử dụng một đôi tất không trùng với màu da. Tuy nhiên, trong trường hợp cần phải có tất mà không tìm được chiếc tất trùng với màu da thì bạn hãy chọn một đôi màu đen nhé!

sai-lam-5

Tiết chế phụ kiện

Khăn quàng, mũ len, găng tay... đều là những món đồ đi kèm vào ngày lạnh. Tuy vậy, nàng phải biết tiết chế, lựa chọn phụ kiện phù hợp với hoàn cảnh cũng như sắc màu ăn ý với tổng thể. Nếu phối quá nhiều phụ kiện lên người, nàng có nguy cơ trở thành cô vẹt đáng thương vào ngày đông.

4-loi-phoi-do-can-tranh-xa-neu-muon-mac-dep-vao-ngay-lanh5-2018-10-18-12-41
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn