6 lưu ý cần "khắc cốt ghi tâm" khi muốn làm sáng vùng da dưới cánh tay

( PHUNUTODAY ) - Để ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn, ngoài việc thăm khám từ các chuyên gia các bạn cũng có thể thay đổi cách chăm sóc bảo vệ da như sau.

Các nguyên nhân khiến vùng da dưới cánh tay bị sẫm màu có thể kể đến như yếu tố di truyền, rối loạn nội tiết tố, nhổ hoặc cạo lông không đúng cách, sử dụng các sản phẩm khử mùi… Để ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn, ngoài việc thăm khám từ các chuyên gia các bạn cũng có thể thay đổi cách chăm sóc bảo vệ da như sau. 

Hạn chế làm sạch lông bằng phương pháp cạo/nhổ

Sự cọ xát và ma sát vật lý sẽ khiến da của bị kích ứng và mẩn đỏ, đồng thời có thể chuyển sang màu nâu theo thời gian nên không nhất thiết phải chọn cách cạo khô hoặc chỉ sử dụng nước vì nó có thể tạo ra ma sát lớn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng kem cạo râu để giúp dao cạo lướt nhẹ nhàng mà không làm ảnh hưởng đến da. Sau đó, làm dịu da bằng cách thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên bề mặt.

nactrang1

Tẩy tế bào chết 

Tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ vết thâm nám dưới cánh tay. Bạn nên kết hợp tẩy tế bào chết hóa học vào quy trình chăm sóc da của mình từ hai đến ba lần một tuần. Bạn không nên dùng loại tẩy da chết dạng hạt vì dễ gây ra những vết trầy xước nhỏ trên da của bạn. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có kết cấu từ những hạt nhỏ và dịu nhẹ cho làn da của mình. 

Sử dụng lăn khử mùi

Bạn có thể lựa chọn những dòng sản phẩm có chứa niacinamide. Chúng giúp làm sáng, giải quyết tình trạng da không đều màu đồng thời ngăn mồ hôi và mùi hôi nhưng vẫn mang đến hương thơm cho bạn. Sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần làm dịu da như glycerine cũng là một lựa chọn an toàn.

lam-sang-vung-da-duoi-canh-tay-voi-10-kem-duong-am-cho-nach-an-toan-hieu-qua-202103030027175625

Sử dụng retinol, vitamin C

Retinol và vitamin C trước giờ được biết đến với tính năng làm sáng da hiệu quả. Tuy nhiên, vì vùng da dưới cánh tay lúc nào cũng là những nếp gấp lại và rất nhạy cảm, do vậy hãy thận trọng với liều lượng và mật độ để tránh bị kích ứng.

Kem chống nắng

Vùng da dưới cánh tay dường như là vùng không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhưng lại nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là khi tiếp xúc với tia UV do vậy kem chống nắng sẽ rất cần thiết.

vungda

Phương pháp thiên nhiên

Bạn có thể sử dụng dầu dừa, dấm táo, dầu ô liu, dưa leo, chanh, khoai tây, nha đam, sữa chua, nghệ… để khắc phục làn da bị sậm màu dưới cánh tay của mình. Đây là phương pháp bạn có thể hoàn toàn tự làm được tại nhà và không sợ bị kích ứng bởi chúng hoàn toàn tự nhiên nhưng lại có hiệu quả cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link