6 món đồ không nên giữ khư khư trong nhà, cuối năm nhớ bỏ đi để Tết này sung túc

( PHUNUTODAY ) - Khi dọn nhà cuối năm, bạn nên đem những món đồ này bỏ đi, vừa giúp nhà gọn gàng, sạch sẽ, vừa là cách loại bỏ xui xẻo.

Các loại bát, đĩa, cốc, chén bị vỡ

Trước đây, bát, đĩa, cốc, chén được coi là biểu tượng của sự giàu có của một gia đình. Dùng bát đĩa mẻ trong quá trình ăn uống vừa gây mất thẩm mỹ, vừa khiến người dùng dễ bị thương do chạm phải các vết mẻ có cạnh sắc.

Theo quan niệm phong thủy, giữ những món đồ không lành lặn này sẽ vô tình rước những điều không may mắn trong nhà. Do đó, khi bát đĩa, cốc chén bị mẻ, bị vỡ, gia chủ không nên giữ lại trong nhà mà hãy gói kín trong túi nilon rồi đem bỏ đi.

do-khong-nen-giu-trong-nha-01

Đồng hồ hỏng

Theo phong thủy, đồng hồ là biểu tượng của dòng thời gian, của sự sống. Vì vậy, đồng hồ hỏng, ngừng chạy được coi là thứ mang ý nghĩa không tốt. Việc đồng hồ dừng chạy khiến người ta liên tưởng đến hàm ý mất mát, không hay. Do đó, nếu thấy đồng hồ trong nhà không hoạt động, bạn nên kiểm tra để thay pin hoặc đem sửa chữa hay thay đồng hồ mới nếu cần.

Lịch cũ

Khi hết năm, bạn nên đem lịch cũ bỏ đi. Lịch cũng là vật đại diện cho sự trôi chảy, thời gian không ngừng chuyển động. Vì vậy, giữ lịch cũ trong nhà mang ý nghĩa thời gian trì trệ, thậm chí còn khiến gia chủ bị thụt lùi, khó tiến lên. Năm hết Tết đến, gia chủ nên chuẩn bị những tờ lịch mới để treo trong nhà, vừa tiện sử dụng vừa mang đến những điều tốt đẹp cho gia đình.

do-khong-nen-giu-trong-nha-02

Cây, hoa khô héo

Những bình hoa, chậu cây nhỏ là đồ vật trang trí được nhiều người yêu thích. Chúng mang đến sinh khí, sức sống, màu sắc sinh động cho căn nhà. Cây và hoa có thể được bày ở khắp mọi nơi, trong sân vườn, phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ hay nhà vệ sinh đều được.

Khi bày cây và hoa tươi, gia chủ cần chú ý một điều quan trọng. Khi cây và hoa bị khô héo, hãy nhanh chóng thay mới chúng. Cây, hoa úa tàn mang tới cảm giác trị trệ, nguồn năng lượng sụt giảm. Cây và hoa úa tàn cũng gây ra mùi khó chịu, hút các loại côn trùng gây hại.

Ghế bập bênh không sử dụng đến

Ghế bập bênh không sử dụng đến được coi là vật không may mắn trong phong thủy. Người xưa quan niệm rằng ghế bập bệnh không sử dụng có thể chứa đựng thế lực vô hình, mang đến sự ảm đạm, mất mát cho gia đình. Vì vậy, nếu không còn nhu cầu dùng đến chiếc ghế đó nữa, gia chủ có thể mang đi tặng người khác hoặc đem quyên góp cho những nơi cần vật dụng như vậy.

do-khong-nen-giu-trong-nha-03

Cây có gai nhọn

Các loại cây có gai nhọn như xương rồng thường khá dễ trồng, dễ sống nên được nhiều người lựa chọn để làm cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế bày loại cây này. Thân cây xù xì, gai góc được cho là vật mang nhiều nguồn năng lượng không tốt, gây ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp, công danh của thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link