3 thứ người thông minh chẳng bao giờ hé răng tiết lộ lên MXH: Kẻ nông cạn lại thích khoe khoang suốt ngày

( PHUNUTODAY ) - Những thứ trên đây càng tiết lộ ra bên ngoài càng bất lợi cho bản thân bạn, nên tránh công khai lên mạng xã hội

 

Bốc phốt nói xấu bạn bè đồng nghiệp

Trong cuộc sống con người của chúng ta có rất nhiều mối quan hệ trong đó mối quan hệ bạn bè động nghiệp là thứ không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu bạn để ý sẽ thấy rằng phần lớn những người thông mình thành công trong cuộc sống họ không bao giờ nói xấu người khác bóc phốt trên mạng xã hội. Bởi vì họ không có thời gian và bởi họ hiểu những thứ như vậy chỉ khiến cho họ mất đi giá trị của bản thân mà thôi;

Hành động nói xấu người khác chẳng khác gì chứng tỏ mình là một người không đáng tin cậy, không biết cách bảo vệ bạn bè. Đương nhiên chẳng có ai muốn giao du với kiểu người như vậy, bởi nếu hôm nay họ nói xấu người kia, tương lai có thể mình sẽ trở thành đối tượng họ nói xấu.

Trên thực tế, việc bảo vệ bạn bè của mình rất quan trọng. Điều cơ bản nhất của một tình bạn là sự chân thành, nếu ngay cả điều cốt yếu này cũng không làm được, tình bạn ấy sẽ không thể bền vững.

Tuy nhiên, bạn sẽ thấy những kẻ nông cạn vô công rỗi nghề thường rất thích thể hiện quan điểm của mình, thể hiện mình là người hiểu biết hoặc mình là nạn nhân trong một mối quan hệ nào đó và thường xuyên nói xấu bóc phốt này nọ người khác trên mạng. 

khoe 3 thu nay tien bac doi non ra di

Không khoe giàu có trên mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi người người đua chen là nơi tưởng như rất ảo nhưng lại bộc lộ rất nhiều cảm xúc sân si, hỉ nộ ái ố vô cùng thật. Chính vì vậy, đây là nơi cũng vô cùng nguy hiểm cho mỗi chúng ta nhất là với những mối quan hệ không biết đích xác về nhau thì càng tạo ra nhiều kẽ hở. Bởi vậy, nếu trên môi trường này bạn khoe khoang sự giàu có của mình quá nhiều thể hiện cuộc sống trên tiền sẽ tạo nên sự ghen ghét đố kỵ cho những người còn đang khó khăn khổ sở hơn bạn.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tạo ra lòng tham cho những kẻ gian, những kẻ lừa đảo tìm cách chiếm dụng tài sản của bạn bằng một chiêu trò nào đó. Bởi vậy, đừng bao giờ khoe khoang sự giàu có của mình lên mạng xã hội. Người tốt thì ít kẻ gian thì nhiều đừng biến mình thành con mồi ngon cho kẻ xấu.

khoe khoang giau co

Không công khai chuyện yêu đương, hôn nhân lên mạng xã hội

Ai cũng biết thế nào là chuyện riêng tư chuyện riêng tư là chuyện chỉ hai người biết và chẳng lên để cho nhiều người chĩa mũi vào. Với một người thông minh sẽ biết đâu là giới hạn những gì nên chia sẻ với người khác. Họ biết rằng, việc công khai chuyện riêng của mình dễ khơi dậy sự ác ý của một số người.

Ngược lại, có một số người thuộc kiểu “việc nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường”, từ chuyện bé tới chuyện lớn đều đem ra “tám” với người khác. Nếu là chuyện tốt, nó dễ dàng khiến người ta ghen tị, nếu là chuyện xấu sẽ khiến cho người khác hả hê bàn tán.

Trong cuộc sống, có những điều nên nói và có những điều không bao giờ nên nhắc tới. Là một người thông minh, bạn cần biết được đâu những gì mình cần nói ra. Đặc biệt với vấn đề tình cảm yêu đương, hôn nhân gia đình vốn mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, đừng bao giờ mang chuyện riêng của mình để kể cho những người bạn trên mạng nghe hoặc công khai nó bạn sẽ chỉ chịu thiệt thòi mà thôi.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm, suy ngẫm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link