6 sự thật khiến bạn bừng tỉnh: Cuộc đời này đáng trân trọng và đáng sống biết bao

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này vốn ngắn ngủi, chớ để lãng phí rồi về sau sẽ hối tiếc khôn nguôi.

Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống

Khi chúng ta sinh ra, nghĩa là được tạo hóa ban tặng cho “cơ hội” để sống. Vì vậy, hãy tận hưởng cuộc đời duy nhất và thỏa thích làm những điều mình cho là đúng đắn. Sự thất bại có thể ập đến bất kỳ lúc nào nhưng cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, đó là ngày mai.

Câu trả lời cho mọi vấn đề luôn có sẵn trong mỗi người

Mọi người rơi vào ảo giác rằng họ đang quên mất điều gì đó. Không đâu! “Câu trả lời mà bạn cần thường đến từ các trải nghiệm và bạn đã biết cách giải quyết cho vấn đề của mình rồi. Nhưng điều khó khăn là trong khi bạn biết giải pháp, bạn vẫn không có ý định chấp nhận nó”.

8-1492946652356

Các giải pháp vẫn nằm trong đầu bạn dù bạn có nhận ra nó hay không. Chỉ đến khi bạn suy ngẫm thật sâu xa, hít một hơi thật dài, câu trả lời vẫn mới xuất hiện.

Nghề nghiệp không định nghĩa con người

Mọi nghề nghiệp đều cao quý, dù bạn là giám đốc hay nhân viên vệ sinh thì cũng đều có giá trị của riêng mình. Tên công việc bạn làm không thể định nghĩa được con người bạn. Bản thân chúng ta có ý nghĩa hơn nhiều so với tên gọi nghề nghiệp.

Lối sống, đạo đức, cách yêu thương, đối xử với mọi người… luôn quan trọng hơn việc ta làm nghề gì.

Bạn là duy nhất trên đời

Hãy ngưng so sánh bản thân với người khác. Điều đó chỉ khiến bạn mặc cảm, nhụt chí hơn. Dám ước mơ, dám theo đuổi, tự mình quyết định cuộc đời của chính mình, cho dù là thất bại nhưng bạn hài lòng với điều đó.

ban-chi-can-luong-thien

Sự đơn giản không có gì sai

Đôi khi sống đơn giản lại không được coi trọng. Sống đơn giản nghĩa là bạn có thể dễ dàng tìm thấy ý nghĩa cuộc sống hơn rất nhiều. Khi sự lựa chọn ít đi, sự tập trung cũng trở nên sâu sắc hơn. Không có gì khác biệt ngoài sự cố gắng và sự đơn giản giúp bạn tăng thêm động lực.

Phức tạp mang tới sự phiền phức. Đơn giản mang tới sự rõ ràng. Đừng bao giờ đánh giá thấp cuộc sống đơn giản.

Hãy vui mừng vì mỗi ngày được sống

Mỗi sáng thức dậy, hãy cảm ơn cuộc đời vì bạn lại có thêm một ngày nữa để sống và yêu thương cuộc đời. Hãy cảm ơn vì bạn khỏe mạnh và không phải nằm trong bệnh viện chết dần chết mòn vì bệnh tật. Cuộc sống của bạn vẫn còn tươi đẹp lắm.

Hãy biết nhận sai và xin lỗi để cuộc sống bớt đi những căng thẳng. Các vấn đề lớn đều bắt đầu vì một bên không thừa nhận mình sai. Nói lời xin lỗi làm tổn thương cái tôi của bạn, nhưng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Bạn có thể sống chung với mâu thuẫn trong sự căng thẳng, hoặc có thể học cách nói lời xin lỗi và có cuộc sống thảnh thơi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link