6 thứ tuyệt đối không bỏ vào cốp xe mùa nắng nóng

17:36, Thứ tư 19/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thứ bạn không nên cho vào cốp xe mùa nắng nóng.

Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

Những ngày nắng nóng, nhiệt độ bên ngoài cao cùng động cơ xe thì nhiệt độ trong cốp xe sẽ vô cùng nóng. Nếu bạn để thiết bị điện tử, đặc biệt là pin trong cốp xe sẽ rất dễ phát nổ. Vì thế bạn nên để chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

Kem chống nắng

Vào mùa hè, kem chống nắng là vật bất ly thân của chúng ta. Nhiều người để kem chống nắng vào cốp xe sẽ rất tiện, tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu Fredric S. Brandt cho biết: "Khi kem chống nắng được đặt trong môi trường nhiệt độ cao, hiệu quả sẽ giảm rõ rệt, có thể biến chất và gây nguy hiểm hơn".

Thuốc tây

Thuốc uống cần đảm bảo để ở nơi mát mẻ. Vậy nên môi trường có nhiệt độ cao như cốp xe máy hoàn toàn không thích hợp để bảo quản thuốc vì nhiệt độ cao có thể làm thuốc biến chất  hoàn toàn và mất đi tác dụng.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là những món đồ chăm sóc da, làm đẹp, tuy nhiên nhiều chị em có thói quen để mỹ phẩm như son, phấn, kem nền vào cốp xe. Tuy nhiên nhiệt độ trong cốp có thể làm cho mỹ phẩm bị chảy, bị biến chất, gây kích ứng khi sử dụng.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm

Bật lửa

Đây là một vật rất nguy hiểm nếu bạn để trong cốp xe máy.Bởi lẽ trong bật lửa có chứa gas, đây là chất dễ gây cháy, nổ. Việc để bật lửa trong cốp xe cực kỳ nguy hiểm vì bật lửa có thể phát nổ bất cứ lúc nào nếu gặp nhiệt độ cao, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Nước hoa

Thành phần chính của nước hoa có cồn, đây là chất rất dễ bén lửa và gây cháy. Vị trí của cốp xe thường gần với bình xăng, các chất lỏng có cồn như nước hoa khi tiếp xúc quá lâu với không khí nóng trong cốp sẽ gây cháy nổ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo