6 thực phẩm chị em cứ ăn vào là da dẻ "lão hóa ngược", khuôn mặt trẻ ra chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Không cần mua mỹ phẩm đắt tiền, chỉ với 6 loại thực phẩm này chị em cũng có thể níu giữ được tuổi thanh xuân, lúc nào cũng trẻ trung như thời con gái. Hãy cùng xem đó là những loại thực phẩm "thần kỳ" nào nhé!

1. Mật ong

1 bai tap mo bung

Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, có tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao, giúp củng cố mạng lưới Collagen dưới da, đồng thời còn tăng độ đàn hồi cho da luôn tươi trẻ. Bên cạnh đó, mật ong còn rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa cũng như loại bỏ mụn và dưỡng da trắng sáng mịn màng. Uống mật ong vào mỗi buổi sáng là cách trẻ hóa làn da tốt nhất cho chị em phụ nữ.\

2. Trái cây có múi

1 con ran

Trái cây có múi như chanh, cam, quýt, bưởi... rất giàu axit tự nhiên, Vitamin C, folic có khả năng giảm lượng cholesterol và axit uric trong máu hữu hiệu. Đồng thời, chúng còn phá hủy các liên kết chất béo, đốt cháy mỡ thừa tích tụ quanh bụng, đùi và bắp chân nhanh chóng. Uống nước ép từ trái cây có múi mỗi ngày sẽ giúp làn da căng hồng, chống lão hóa cực kỳ hiệu nghiệm.

3. Cà rốt

1 dai han

Cà rốt rất giàu Vitamin A, C, chất beta carotene đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, ngăn ngừa sản sinh hắc sắc tố melanin - nguyên nhân gây nám, tàn nhang trên da. Uống 1 ly sinh tố cà rốt mỗi ngày là cách để chống lão hóa, duy trì nét thanh xuân hữu hiệu.

4. Cà chua

1 dang dep

Trong cà chua có loại chất lycopene có khả năng chống lão hóa cao gấp 14 lần rượu vang đỏ. Hơn nữa, dưỡng chất trong loại quả này còn tạo thành một lớp màn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tình trạng sạm đen, nám, tàn nhang cực hữu hiệu. Đặc biệt, nên ăn cà chua đã nấu chín, đây là cách chống lão hóa da tối ưu.

5. Lựu

1 de nhat phu nhan

Bên cạnh đó lựu còn có tác dụng kích thích tế bào da và phục hồi da. Các chuyên gia đã khẳng định rằng: “Lựu được chứng minh là có khả năng kích thích tế bào da Keratinocyte, nhờ đó các tế bào cũ bị loại bỏ đồng thời tăng sản sinh tế bào mới, đây chính là quá trình tái tạo da giữ, cho bạn luôn tươi trẻ và rạng ngời”.

6. Kiwi

Empty

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chứng minh chất chống oxy hóa có trong kiwi giúp da săn chắc và làm chậm sự hình thành nếp nhăn. Chúng làm giảm thiểu quá trình oxy hóa do nhạy cảm với ánh sáng và hạn chế tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím có hại. Vitamin C và E là các chất chống oxy hóa đặc biệt giúp da tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

Những thực phẩm này có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da, mang đến vẻ đẹp tươi trẻ cho chị em phụ nữ. Do đó, nếu muốn mình trẻ mãi như tuổi đôi mươi thì bạn hãy nhiệt tình thưởng thức những loại thức phẩm này mỗi ngày nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn