6 thực phẩm gây hại thai nhi, mẹ bầu chớ dại đụng vào

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây có thành phần độc tố gây co bóp tử cung mạnh, dễ khiến cho mẹ bầu bị động thai, sinh non.

Hạn chế ăn dứa

Trong thành phần của dứa chứa bromelain làm mềm cổ tử cung và kích thích cơn co thắt dẫn đến sẩy thai cho mẹ bầu, nhất là trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất. Nếu như phụ nữ mang thai muốn ăn dứa thì chỉ nên ăn một lượng dứa vừa phải chẳng hạn vài lát mỗi tuần.

Hạn chế ăn cua đồng

Dù cua đồng có hàm lượng canxi vô cùng phong phút tốt cho sức khỏe. Nhưng trong cua đồng cũng có chứa hàm lượng cholesterol cao có thể gây co bóp tử cung và dẫn đến chảy máu trong và sảy thai. Do đó, đang mang thai chỉ nên ăn cua rất hạn chế.

Gan động vật

Trong thành phần dinh dưỡng của gan động vật có chứa hàm lượng Animal gan chỉ nên tiêu thụ khoảng hai lần một tháng. Bếu phụ nữ mang thai tiêu thụ với số lượng lớn nó sẽ thúc đẩy sự tích lũy dần dần retinol có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của em bé. Vì vậy, để bảo vệ con của mình mẹ bầu nên tránh xa một chút.

Rau ngót gây hại cho thai nhi của bạn

Rau ngót gây hại cho thai nhi của bạn

Đu đủ xanh

Trong các loại thực phẩm gây hại cho mẹ bầu thì quả đu đủ xanh có các thành phần hoạt động như thuốc nhuận tràng và gây co bóp tự cung.  Khi mẹ bầu ăn phải đu đủ xanh hàm lượng enzyme gây co bóp tử cung dẫn đến sảy thai.

Ngải cứu

Trong thành phần dinh dưỡng của rau nhgải cứu là một loại rau giúp giảm nhức mỏi, giúp lưu thông máu, giảm đau ở bụng và nó được sử dụng trong một số biện pháp được sử dụng cho những người bị động thai hoặc sảy thai liên tục.

Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, nếu phụ nữ mang thai ăn ngải cứu trong 3 tháng đầu, nó sẽ làm tăng nguy cơ tử cung chảy máu, co thắt, và có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Chính vì vậy, mẹ bầu nên lưu ý nhé!

Đu đủ xanh không tốt cho mẹ bầu

Đu đủ xanh không tốt cho mẹ bầu

Rau ngót

Trong thành phần dinh dưỡng của rau ngót gây ra hiện tượng giãn cơ trơn của tử cung và có thể sẽ dẫn đến sảy thai, tiêu chảy vì chứa Papaveri gây sảy thai. Nếu mẹ bầu sử dụng hơn 30 gam lá tươi, bạn sẽ có nguy cơ bị sảy thai sinh non. Chính vì vậy, mẹ có tiền sử sảy thai liên tục, sinh non hay hiếm muộn nên hạn chế ăn canh rau ngót. Và để giữ an toàn cho bé, mẹ bầu không nên ăn quá nhiều rau ngót, đặc biệt là nước ép lá rau ngót tươi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link