6 thực phẩm giúp nuôi dưỡng tóc nhanh dài đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Để có tóc xinh đón tết, thay vì đi nối tóc bạn có thể bổ sung 6 loại thực phẩm sau đây giúp cho tóc mọc dài nhanh chóng và đẹp mượt mà.

1. Quả bơ

Theo các nghiên cứu, trong quả bơ có chứa rất nhiều các chất béo không bão hòa, biotin và vitamin E. Đây đều là những nguồn dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của da đầu và tóc.

Bên cạnh việc thêm trực tiếp quả bơ vào chế độ ăn hàng ngày thông qua các món như salad, sinh tố... bạn cũng có thể tận dụng bơ thừa để làm thành mặt nạ ủ tóc hay mặt nạ chăm sóc da giúp nâng cao vẻ đẹp tự nhiên cho làn da và giúp mái tóc dài nhanh, chắc khỏe hiệu quả.

qua-bo-co-cong-dung-gi-an-bo-the-nao-tot-suc-khoe-202111031519216117

2. Hàu

Hàu là một trong những loại thực phẩm chứa rất nhiều protein và kẽm. Trong đó, protein có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành sợi tóc và là nhân tố hàng đầu trong việc góp phần tạo ra kháng thể cho da đầu. Nếu bạn bị thiếu hụt protein, tóc sẽ không thể phát triển nhanh chóng và là một trong những nguyên nhân khiến tóc yếu và gãy rụng thường xuyên.

Còn đối với kẽm, hàm lượng mà hàu cung cấp có thể hơn 493% giá trị hàng ngày, giúp hỗ trợ chu kỳ phát triển và phục hồi mái tóc hư tổn. Kẽm giúp đẩy mạnh quá trình lưu thông máu, cân bằng nội tiết trong cơ thể, kích thích ra tóc con. 

3. Cá hồi

DHA có nhiều trong cá hồi được chúng mình là có tác dụng kích hoạt phản ứng protein trong cơ thể, từ đó giúp thúc đẩy mọc tóc nhanh chóng và hiệu quả. Không những vậy, loại cá này còn chứa vitamin D cũng có tác động nhiều đến sự phát triển của tóc, kích thích tóc mọc khỏe, phát triển tốt hơn.

Nếu cơ thể thiếu vitamin D, bạn sẽ rất dễ gặp phải các tình trạng như rụng tóc hay chẻ ngọn. Việc lựa chọn cá hồi cho việc nuôi dưỡng tóc sẽ là một lựa chọn vô cùng phù hợp với chỉ khoảng 100g cá hồi dã có thể bổ sung đủ lượng DHA và vitamin D cần thiết cho một người/ngày.

tong-hop-nhung-cach-che-bien-ca-hoi-ngon-bo-duong-202112282310178876

4. Sữa

Sữa và các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao nói chung đều rất quan trọng trong việc giữ gìn mái tóc khỏe đẹp. Protein giúp giảm tình trạng rụng tóc và cải thiện độ dày cho mái tóc. Nếu có làn da dễ nổi mụn, bạn cũng nên chú trọng về liều lượng sữa động vật tiêu thụ trong ngày hoặc ưu tiên sữa làm từ các loại hạt để hạn chế tình trạng tăng bài tiết dầu trên da.

5. Trứng 

Trứng là một trong những nguồn giúp cung cấp protein vô cùng dồi dào, đóng vai trò giống như là “thức ăn cho tóc”. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng tốc độ mọc tóc của bạn đồng thời thúc đẩy sự phát triển mới khỏe mạnh. Bên cạnh đó, protein trong trứng cũng giúp xây dựng lại các khoảng trống keratin bị hư hỏng trong cấu trúc của tóc. Nhờ vậy giúp phục hồi tóc bị hư tổn.

Ngoài ra các protein có trong lòng trắng trứng có thể giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn luôn óng khỏe. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong trứng cũng giúp hạn chế rụng tóc bằng cách kích thích da đầu của bạn và nuôi dưỡng nó, củng cố chân tóc, hạn chế gãy rụng và chẻ ngọn. Lòng đỏ trứng cũng giúp dưỡng ẩm cho tóc để cải thiện độ đàn hồi.

Trung

6. Mè đen, đỗ đen

Hai loại hạt này đều chứa hàm lượng cao vitamin B, E, lecithin, anthocyanins... có lợi cho cả mái tóc lẫn làn da. Bạn có thể bổ sung đậu đen, mè đen trong chế độ ăn hàng ngày thông qua các món chè, bánh, nước uống... giúp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, đen mượt hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link