6 tuổi, Bống thích Noel hơn Tết Nguyên Đán

06:46, Thứ ba 01/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Con bảo, con chỉ nhớ Giáng sinh có ông già Noel thôi. Noel con được tặng quà, được đi chơi rất vui vẻ. Còn Tết Nguyên Đán, con chẳng thấy ấn tượng gì và rất chán.

Con bảo, con chỉ nhớ Giáng sinh có ông già Noel thôi. Vì Noel con được tặng quà, được bố mẹ cho đi chơi rất vui vẻ. Còn Tết Nguyên Đán, con chẳng thấy ấn tượng gì và rất chán Tết.

[links()]

6 tuổi, Bống đã trải qua 6 cái Tết Nguyên Đán cùng bố mẹ. Những năm trước không nói làm gì vì con còn quá nhỏ. Nhưng 2, 3 năm nay, con cũng chẳng hào hứng với “cả năm mới có 1 ngày Tết”.

Tranh thủ những ngày nghỉ Tết dương, hôm qua mình và anh xã rủ nhau đi siêu thị lượn lờ. Nếu thấy gì tiện, sẽ sắm sửa một chút trước Tết luôn. Tất nhiên, vợ chồng mình cũng cho Bống đi siêu thị luôn.

Ảnh MH
6 tuổi, Bống đã trải qua 6 cái Tết Nguyên Đán cùng bố mẹ. Những năm trước không nói làm gì vì con còn quá nhỏ. Nhưng 2,3 năm nay, con cũng chẳng hào hứng với “cả năm mới có 1 ngày Tết”.

Ra siêu thị, vào các gian hàng, hầu như gian nào con cũng rất hào hứng xem và chạy nhảy. Điều này khiến cho mình và ông xã cũng bở cả hơi tai khi vừa trông con, vừa phải ngó xem hàng.

Khi về nhà, Bống bỗng như nhớ ra điều gì hỏi mẹ: Hôm nay đi siêu thị ngày gì mà đông người thế nhỉ? Mình trả lời con: Vì đúng ngày nghỉ lễ với lại sắp Tết rồi nên họ đi mua sắm đông đấy.

Đến lúc này, Bống mới nghệt mặt ra nhìn đến tội nghiệp. Con cũng phàn nàn bảo trong ký ức của con, con chẳng nhớ đến Tết nguyên đán thì như thế nào. Con bảo, con chỉ nhớ Giáng sinh với ông già Noel thôi. Vì Noel con được tặng quà, được bố mẹ cho đi chơi rất vui vẻ.

Nghe con nói vậy, mình nghĩ mà cũng thấy đúng thật dù trong lòng rất buồn. 6 năm vừa qua, chưa năm nào nhà cháu lại không về quê ăn Tết. Thế nhưng, Tết với Bống xem ra cũng chẳng khác gì ngày thường. Thậm chí, Bống cứ bị hết người này người kia lôi tha đi chơi đến phát ốm lên.

Mình nghĩ, giờ Tết đến, nhưng những đứa trẻ con như Bống nhà mình cái gì cũng đầy đủ, quần áo cũng chẳng còn thiếu để được mẹ may áo mới diện Tết. Còn thực phẩm thì cả năm con có thể ăn bánh chưng, bánh giò, bánh dầy bất cứ lúc nào nên con cũng chẳng thèm.

Chưa kể năm ngoái, mùng 3 cả nhà kéo nhau về nhà ngoại chúc Tết. Ăn uống xong, cả gia đình cùng rủ đi chúc Tết họ hàng loanh quanh. Vậy mà, mình nịnh thế nào Bống cũng nhất định không chịu đi. Bống bảo: “Mẹ đi đi, con ở nhà xem ti vi với ngoại”, hoặc “Bố cho con mượn Ipad, con chơi”; hay “Con còn phải đọc truyện Doremon nữa cơ”….

Nịnh Bống đi sẽ được tiền lì xì, được ăn bánh ngon, được khen xinh vì mặc quần áo mới. Thế nhưng con cũng chẳng màng đến những thứ ấy chứ.

Ảnh MH
Nịnh Bống đi sẽ được tiền lì xì, được ăn bánh ngon, được khen xinh vì mặc quần áo mới. Thế nhưng con cũng chẳng màng đến những thứ ấy chứ.

Dù đã chuẩn bị tâm lý cho con từ trước Tết nhưng mình thấy Tết đến xuân về, thay vì sự háo hức như tâm trạng của thế hệ trước thì giờ Bống thấy Tết nhạt nhẽo. Thậm chí con chẳng thích Tết nữa cơ. Hoặc nếu chúng có thích ngày Tết thì chỉ thích hơn ngày thường tí xíu vì được bố mẹ cho thoải mái đọc chuyện, chơi game hay chơi đùa cùng các em ở không gian quê nhà rộng lớn mà không bị “hò như hò đò” học bài.

Rút kinh nghiệm từ mấy năm trước, Tết này mình không muốn Bống đón Tết tẻ nhạt, vô vị. Vì thế, khi còn hơn 1 tháng nữa là Tết, mình rất muốn chị em chia sẻ bí quyết để Bống nhà mình có thể đón Tết hồ hởi hơn. Ngoài ra, mình nên làm thế nào để con hiểu được giá trị của ngày Tết cổ truyền ở quê của bố mẹ Bống. Mình thật sự chia sẻ nghiêm túc những suy nghĩ của mình nên mong nhận được thật nhiều lời chia sẻ chân thành từ bạn đọc.

Xin cám ơn và chúc mừng năm mới cả nhà!

  • Hoài Phương (Hà Nội)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc