60 giây cuối cùng, Tiền Man City đã đè Tài Sir Alex

11:24, Thứ ba 15/05/2012

( PHUNUTODAY ) - 2012 với điểm nhấn là màn rượt đuổi ngoạn mục của hai đội bóng đại diện...

Không có từ nào chính xác hơn để miêu tả về Premier League 2011-2012 với điểm nhấn là màn  rượt đuổi ngoạn mục của hai đội bóng đại diện cho hai trường phái hoàn toàn khác nhau: một màu đỏ rực như truyền thống máu lửa trong huyết quản được hun đúc bằng lịch sử hào hùng, một màu xanh lạnh lẽo kim tiền được tạo ra từ sức mạnh kinh tế hùng cường hiện tại.
[links()]
Đặc biệt hơn, cả hai đội bóng ấy lại cùng đến từ một thành phố. Không cần một buổi bế mạc kịch tính và giàu cảm xúc như ngày hôm qua để kết luận.

Dĩ nhiên, một kết cục hạ màn giật gân như thế sẽ khiến các khán giả nhớ mãi, nhưng công bằng mà nói, đó cũng chỉ là thứ gia vị cuối cùng khiến tất cả thăng hoa sau một mùa giải kỳ lạ của những điều không tưởng, đưa người xem từ những cảm xúc này đến cảm xúc khác, từ hy vọng mộng mơ đến thất vọng tột cùng, từ ngột ngạt đua tranh đến cảm giác nhẹ tênh khi 38 vòng đấu đã ở lại phía sau.

Man City đã làm được điều mà 44 năm qua họ có mơ cũng không thể
Man City đã làm được điều mà 44 năm qua họ có mơ cũng không thể

20 đội bóng với 380 trận đấu trôi qua và bây giờ, những tín đồ của túc cầu giáo đã có thể mãn nguyện và mỉm cười: thế mới là bóng đá, thế mới là cuộc đời! Man City và M.U, hãy nói về họ trước. Họ là hàng xóm của nhau hơn một thế kỷ, nhưng cho đến trước mùa giải này, con đường của hai đội là hai đường thẳng song song chẳng liên quan đến nhau.

Sự cách biệt càng lớn từ khi Premier League ra đời, M.U vươn lên đỉnh cao danh vọng và thống trị nước Anh dưới bàn tay lãnh đạo của huyền thoại Sir Alex Ferguson, trong khi Man City vẫn loay hoay không thấy lối ra trong cái bóng màu đỏ khổng lồ của đội bóng cùng thành phố.

Họ có lẽ mãi mãi chỉ là số 2 tại Manchester nếu không được định mệnh bất ngờ rọi ánh sáng chói lòa vào số phận. Tháng 8/2008, Abu Dhabi Group tiếp quản Man City, bước ngoặt lịch sử được tạo ra. Gần 4 năm sau ngày ấy, Man City đã làm được điều mà 44 năm qua họ có mơ cũng không thể chứ đừng nói là làm được.

Đúng, thành công của Man City  tiêu biểu cho câu nói “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, nhưng đó là quy luật tất yếu của dòng chảy hiện đại. Cùng với việc Chelsea tự làm suy yếu bởi những lộn xộn nội bộ, Arsenal tiếp tục với chính sách “không cần danh hiệu” hay Liverpool ngày càng nhạt nhòa, Man City vươn lên trở thành đối thủ chính của M.U, đội cũng gặp đủ vấn đề nhưng lại có người dẫn đầu quá lọc lõi và tài năng.

Cuộc đua của hai đội bóng đã tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ từ những khúc quanh ngặt nghèo và quyết liệt. Man City dẫn trước, M.U đuổi kịp, Man City hụt hơi, M.U vượt qua, M.U vấp ngã, Man City lại đuổi kịp, và rồi tất cả chỉ được quyết định trong 5 phút cuối cùng của mùa giải.

Những diễn biến ấy đủ để tạo nên một trong những cuộc cạnh tranh gay cấn nhất bóng đá châu Âu trong vài năm trở lại đây. Với phần còn lại của Premier League, những tràng vỗ tay nên dành cho Newcastle.

“Chích chòe” đã trở lại đúng với hình ảnh của một đội bóng cá tính năm xưa, đường cong kỳ diệu mà Papiss Cisse đã vẽ ra trong trận gặp Chelsea chính là dấu ấn đậm nét nhất trong một mùa giải mà suýt chút nữa họ đã dành được vé dự Champions League.

Và những lời chia tay dành cho Bolton và Blackburn, sau sau một quãng thời gian dài ở Premier League, hai đội bóng này sẽ phải xuống chơi Championship mùa giải năm sau, hẹn gặp lại “The Trotters” và “Hoa hồng”...

Một mùa giải đầy những biến động đã đi qua, bây giờ là lúc chờ đợi thưởng thức Euro 2012, trước khi các sân cỏ xứ sở “Sương mù” sẽ quay lại với những vòng quay bất tận của trái bóng...

Con số: Với 1066 bàn thắng được ghi, mùa giải 2011-2012 có nhiều hơn 3 bàn thắng so với mùa giải năm ngoái!

  •  Hoàng Giang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc