Máy bay hạ cánh người đàn ông mới thông báo mình bị nhiễm Covid-19 khiến hàng trăm hành khách bị liên lụy

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đang trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm Covid-19 nhưng người đàn ông vẫn lên máy bay và không hề thông báo cho các nhân viên sân bay.

Theo CNN, vụ việc xảy ra vào tối ngày 11/3 trên chuyến bay của JetBlue từ New York tới Florida, Mỹ. 

Theo thông tin được biết, một hành khách đã lên máy bay từ sân bay John F Kennedy tới West Palm Beach. Đáng chú ý, dù thời điểm này người này đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 nhưng lại không thông báo cho các nhân viên của JetBlue. Chỉ đến khi máy bay hạ cánh, hành khách này nhận được kết quả xét nghiệm và lúc đó mới khai báo việc mình bị mắc Covid-19.

Hình ảnh một chiếc máy bay của hãng hàng không JetBlue. Ảnh minh họa.

Hình ảnh một chiếc máy bay của hãng hàng không JetBlue. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, JetBlue đã thông báo tới các bên liên quan và ngay lập tức quá trình khử trùng những địa điểm mà hành khách trên đã đặt chân đến ở 2 sân bay.

“Sự việc này đã đẩy các thành viên phi hành đoàn, hành khách, quan chức liên bang và địa phương vào một tình huống không lường trước mà lẽ ra có thể dễ dàng tránh được. Vì vậy, JetBlue sẽ không cho phép hành khách trên bay trong tương lai”, JetBlue thông báo.

Toàn bộ các hành khách đi trên chuyến bay đã được khuyến cáo về y tế và được cho về nhà. Họ được yêu cầu liên lạc với trung tâm y tế nếu có bất kỳ triệu chứng hay quan ngại nào về sức khỏe.

Được biết, có 114 hành khách trong chuyến bay này đã buộc phải ở lại trên máy bay trong 2 tiếng đồng hồ để được hướng dẫn về cách ly, phòng dịch Covid-19.

Sau khi xảy ra sự cố, sân bay vẫn hoạt động bình thường, chỉ riêng khu vực A nơi hành khách dương tính với Covid-19 đi qua thì tạm thời bị đóng cửa.

Kể từ khi bùng phát đến nay, dịch Covid-19 đã lan ra 109 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn. Tính đến đến sáng 14/3, thế giới đã ghi nhận 141.404 người mắc, 5.371 người tử vong vì dịch bệnh này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn