7 dấu hiệu cho thấy bạn đang nghèo "rớt mồng tơi", ngặt nỗi chính bạn còn chẳng nhận ra!

( PHUNUTODAY ) - Nếu có những dấu hiệu này, bạn đã thuộc vào top nghèo rồi đó, chỉ có điều bạn có nhận ra hay không thôi.

7 dấu hiệu cho thấy bạn đang nghèo "rớt mồng tơi" 

Bạn không thể sống quá 3 tháng nếu mất đi nguồn thu nhập hiện tại

Nếu nguồn thu nhập chính của bạn tự dưng mất đi, số tiền bạn sở hữu có đủ để trang trải cuộc sống trong 3 tháng tới không? Nếu câu trả lời khiến bạn sợ hãi, bạn nên biết là mình đang nghèo. Bạn chỉ giàu khi bạn còn tiền để dành. Nếu số tiền ấy không thể giúp bạn tồn tại trong vòng 1 năm, rõ ràng là bạn đang ở bên bờ vực của sự nghèo khó.

Bạn mất nhiều thời gian để đi làm

Bạn sẽ không thấy mối liên hệ giữa việc di chuyển và việc giàu nghèo. Tuy nhiên, bạn lại quên mất rằng, thời gian chính là tiền bạc. Nếu bạn mất những 2 tiếng để đi làm, bạn đang nghèo mà lại không biết.

Tại sao ư? Lý do là vì bạn không thể làm gì cho bản thân mình hay làm kinh doanh. Bạn phải dậy từ sáng sớm cho kịp giờ làm, phải vượt qua những nút giao thông tắc nghẽn và quãng đường xa tít tắp đến cơ quan. Thay vì dùng thời gian đó để làm những việc quan trọng, bạn lại tốn nó cho việc đi làm mỗi ngày.

3-239sukhacbietgiaungheo2-1411983958601

Bạn chật vật thanh toán hóa đơn

Nếu bạn sợ những ngày phải trả tiền hóa đơn, điều này có nghĩa là bạn đang nghèo. Đây là dấu hiệu cho thấy tình hình tài chính của bạn không tốt. Dù làm gì thì bạn cũng phải trả hóa đơn mỗi tháng. Vậy nên, điều này nhẽ ra không thể làm bạn sợ.

Bạn kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng không quan trọng, lối sống mới là thứ quyết định tới nỗi sợ hóa đơn của bạn. Có nhiều người dùng điện thoại xịn nhưng lại không có đủ tiền để gọi hay nhắn tin.

Bạn đang nghiện thứ gì đó

Dù có làm ra bao nhiêu tiền, chỉ cần bạn nghiện, bạn đang dần tiến tới cái nghèo. Các cơn nghiện sẽ khiến bạn khánh kiệt, dù là nghiện rượu, chất cấm,... Lúc đó, bạn thậm chí còn nghèo hơn cả người ăn xin bên đường. Bạn sẽ rỗng túi chỉ trong vài giây nếu bạn không có gì để đáp ứng cơn nghiện của mình.

Xe của bạn đã có tuổi đời hơn 15 năm

Có xe hơi không phải là dấu hiệu của sự giàu có, bởi nó có thể là ngày tàn của bạn. Nếu bạn không sử dụng xe cho mục đích thương mại, tuổi đời xe đã trên 10 năm, bạn mua nó chỉ để “làm màu”, bạn nên biết là mình còn nghèo hơn cả những người không có xe.

Trong khi bạn dùng tiền để bảo dưỡng xe suốt từng ấy năm, người khác có thể sử dụng cùng một khoản tiền đó để đầu tư nhằm kiếm lời trong tương lai. Bạn cần biết rằng, xe không phải là tài sản mà là một loại chi phí, trừ khi nó giúp bạn kiếm ra tiền.

Bạn phụ thuộc vào chính phủ để thay đổi bản thân

Nếu cuộc đời bạn phụ thuộc vào việc người nào đang nắm quyền điều hành đất nước, vậy thì bạn đang nghèo. Bạn cần hiểu rằng, không một chính trị gia nào có thể khiến cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn. Một dấu hiệu khác cho thấy bạn nghèo: bạn luôn đòi hỏi có người giải quyết các vấn đề của mình, nhưng khi họ không thể, bạn lại trách cứ họ. Trong trường hợp này, đó chính là chính phủ.

4 thói quen khiến bạn "nghèo vẫn hoàn nghèo"

thoi-quen-2233

1. Không thích làm quen những người bạn mới

68% người giàu nói rằng họ rất thích giao lưu gặp gỡ với những người bạn mới. Và chỉ có 11% người nghèo có cùng quan điểm. Những cuộc gặp gỡ mới sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội mới. Và những người bạn mới sẽ đóng góp ít nhiều vào những thành công của bạn trong tương lai. Không gặp gỡ và làm quen những người bạn mới, chính là bạn đã chối bỏ những cơ hội thành công và thăng tiến của mình.

2. Tin vào số phận

Cuộc sống của bạn không bao giờ phụ thuộc vào việc bạn mặc váy màu đỏ hay màu xanh. Khi đứng trước những quyết định quan trọng, người giàu thường tự lựa chọn quyết định của mình. Trong khi 90% người nghèo thường đổ lỗi cho số phận và những yếu tố mà họ không kiểm soát được. Và để cải thiện vận mệnh, họ lại đầu tư vào những chiếc vé số, thay vì đầu tư vào giáo dục và trau dồi kiến thức cho bản thân.

3. Ghét chính công việc mình đang làm

"Tôi yêu những gì tôi làm!" Đây là những gì 85% những người thành công về mặt tài chính nói . Còn người nghèo thì ngược lại. Họ luôn thấy không hài long về công việc của mình. Bạn thử nghĩ xem, làm việc với một thái độ như vậy, sẽ rất khó để bạn tăng thu nhập. Nếu thực sự không thích công việc đó, bạn hãy thay đổi công việc thay vì rên rỉ triền mien.

4. Không quan tâm đến sức khỏe

Người giàu thường dành rất nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe. Họ đến gặp bác sỹ thường xuyên hơn và chơi thể thao thường xuyên hơn, cộng với đó là chế độ ăn uống lành mạnh, không có những thói quen xấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link