5 loại nước giải khát ngon và bổ cho bà bầu trong ngày hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè oi nóng mà được thưởng thức những loại nước giải khát ngon và bổ thì thật tốt với sức khỏe của bà bầu.

Nước chanh tươi

Nước chanh là nước uống tốt cho bà bầu. Nếu bà bầu có cảm giác buồn nôn, khó chịu hãy pha ly nước chanh. Hương thơm từ quả chanh sẽ giúp bà bầu có được hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói trong thời kỳ thai nghén.

photo1517622555691-1517622555691600774596

Ngoài ra, nước chanh còn có khả năng tăng sức đề kháng cho bà bầu, nhờ đó các mẹ bầu có thể phòng chống được bệnh cảm cúm và những bệnh lây nhiễm khác cho thai nhi.

Với nước chanh, bà bầu chỉ cần sử dụng một muỗng canh nước cốt chanh pha với 1 ly nước lọc, có thể cho thêm 1 thìa đường để dễ uống hơn . Tuyệt đối không nên uống với rượu vì  rượu và nước chanh kết hợp với nhau sẽ khiến bà bầu có cảm giác buồn nôn hơn.

Nước ép đào thơm mát

Empty

Đây là loại nước uống có tác dụng giải nhiệt cực kỳ tuyệt vời. Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin bổ dưỡng giúp làn da mịn màng, khỏe khoắn hơn. Tùy vào sở thích bạn có thể lựa chọn cho mình những hương vị khác nhau như nước ép ổi, táo, dưa hấu, đu đủ… hay bất cứ một loại trái cây nào mà mình thích. Bạn có thể tha hồ thưởng thức nó mà không lo tăng cân bởi trong trái cây thường có nhiều chất xơ và các khoáng chất có tác dụng giảm cân hiệu quả. Như vậy, một ly nước ép trái cây vừa có tác dụng giải nhiệt, vừa tốt cho làn da của bạn sẽ là sự lựa chọn thú vị trong những ngày nắng nóng.

Nước gừng, trà gừng

Từ lâu, củ gừng đã là thần dược  tốt cho người phụ nữ khi mang thai. Với bà bầu, để có hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói, khó chịu hãy uống ly trà gừng, chỉ cần vài lát gừng thái mỏng, sau đó cho vào ly nước ấm và uống. Đây chính là loại nước uống tốt cho bà bầu có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn tức thì.

Nước sắn dây và quất (tắc)

Sắn dây có vị ngọt, tính bình, giúp giải nhiệt, chữa khát, cảm mạo, sốt, lỵ, mụn nhọt. Thức uống từ sắn dây và quất giúp thanh nhiệt, giải độc, làm ra mồ hôi. Trong sắn dây có chất isoflavon giúp tăng lượng máu lên não, làm giảm huyết áp nên được xem là thức uống phòng tăng huyết áp. Cách pha rất đơn giản: Cho bột sắn dây vào ly nước lọc, khuấy đều, vắt thêm 2 quả quất, khi dùng có thể cho thêm chút đường, chút muối và đá.

nha-co-bot-san-day-ma-khong-biet-3-cach-pha-uong-the-nay-de-lot-xac-tu-trong-ra-ngoai-thi-qua-la-uong-phi2_0_0

Nước dừa

Trong những ngày hè nắng nóng, nước dừa chính trở thành nước uống tốt cho bà bầu nhất. Uống nước dừa sẽ giúp bà bầu giảm ngay cơn khát nhanh chóng. Ngoài ra, nước dừa còn có hiệu quả giảm cảm giác buồn nôn nếu bà bầu đang trong thời kỳ ốm nghén.

nuonc-uong-cho-ba-bau-2

Tuy nhiên, cần phải lưu ý vì nước dừa có tính hàn nên bà bầu không nên uống nhiều trong thời gian 3 tháng đầu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn