7 điều kiêng kỵ cần phải tránh trong ngày Halloween

( PHUNUTODAY ) - Tại một số nước phương Tây cũng có những điều cần kiêng kỵ trong lễ Halloweeen như kiêng kỵ dùng dao, tránh gặp mèo đen vì sẽ đem lại vận xui.

Halloween (hay còn gọi là lễ hội Hóa Lộ Quỉ) là một lễ hội thường niên được tổ chức vào 31/10 hằng năm, được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm đặc biệt là đối với giới trẻ bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn.

Lễ Halloween có nhiều nét tương đồng với tháng cô hồn của người Châu Á. Người Châu Âu xưa coi đây là một ngày để người chết có thể tự do trở lại trần thế. Vậy nên, hãy tránh đi một mình hoặc đến những nơi hoang vắng trong ngày này.

Nó là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau, trải qua thời gian mới trở thành một lễ hội như chúng ta biết đến ngày nay và được xem là một trong những lễ hội lâu đời nhất và phổ biến nhất.

halloween1 phunutoday

 

Nếu như trước đây, lễ hội Halloween chỉ diễn ra ở các nước phương Tây theo công giáo, thì nay đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được người dân trên toàn thế giới mong đợi. Trong những ngày diễn ra lễ hội, nhà nhà trang trí những hình nộm phù thủy, mèo đen, bí ngô lập lòe ma quái; người người tìm cho mình những trang phục gây ấn tượng mạnh trong đêm hội hóa trang…

Những điều cần tránh trong ngày Halloween

Tránh đem những vật sắc nhọn ra ngoài

Để tránh gặp xui xẻo trong dịp Halloween, rất không nên đem dao hoặc các vật sắc nhọn ra ngoài. Bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng đến những linh hồn đã khuất đang về thăm người thân.

Không đi lang thang một mình trong lễ hội Halloween

Lễ Halloween có nhiều nét tương đồng với tháng cô hồn của người Châu Á. Người Châu Âu xưa coi đây là một ngày để người chết có thể tự do trở lại trần thế. Vậy nên, hãy tránh đi một mình hoặc đến những nơi hoang vắng trong ngày này.

Không để trẻ em ra ngoài buổi đêm trong lễ hội ma Halloween

halloween phunutoday

 

Thống kê cho thấy, số trẻ em mất tích vào ngày này lớn hơn bất kỳ ngày lễ nào trong năm. Hãy để mắt đến những đứa trẻ của bạn vào ngày lễ Halloween năm nay nhé!

Những chú mèo đen xui xẻo

Tại Bỉ và Tây Ban Nha, mèo tránh gặp mèo đen là điều tất cả mọi người đều làm. Mặc dù mèo đen là biểu tượng của dịp lễ Halloween, thế nhưng nó đồng thời đem lại vận xui cho người gặp chúng.

Theo quan niệm của Giáo hội thì mèo đen hay mèo trắng đều đem lại điềm xui, mèo đen là cặp đôi với phù thủy. Thay vì được tôn thờ thì chúng là một con vật đáng sợ. Còn ở Ai-len, khi mèo đen bước qua trước mặt bạn có nghĩa rằng bệnh tật sẽ đến.

Trong một thời gian dài, mèo đen gắn liền với ma quỷ và phù thủy. Nếu nghiên cứu văn hóa dân gian của người Do Thái và nền văn minh Babylon, chúng ta có thể thấy rằng mèo đen là biểu tượng của một con rắn cuộn vào lò sưởi.

Ở Ai Cập cổ đại, mèo được người dân tôn thờ. Khi chúng chết, cả gia đình đi đưa tang và cơ thể của chúng sẽ được ướp xác như con người.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT