7 điều kiêng kỵ với bếp để không bị tiêu tài tán lộc, gia đình êm ấm, an vui

( PHUNUTODAY ) - Bếp nấu là phong thủy đặc biệt của nhà, chớ dại mắc phải những sai lầm này kẻo tiêu tài tán lộc.

Không đặt bếp ngay dưới phòng ngủ

Mọi người tuyệt đối không đặt bếp ngay dưới phòng ngủ, đặt biệt là miệng lò hướng thẳng lên đúng ngay giường ngủ. Bếp thuộc tình hoả, khi nấu hoả bốc lên sẽ làm ảnh hưởng tới người ở bên trên căn phòng đó.

Người ngủ ngay trên miệng lò thường hay nóng nảy, không kiềm chế được bản thân. Đây là điều có thật và nó hoàn toàn chính xác.

20170530112136-nha-bep

Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà

Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà tọa Nam hướng về Bắc mà bếp lại tọa Bắc hướng về Nam, như vậy không lành.

Kiêng kỵ đặt bếp ở các hướng Tây, Nam và Bắc

Hướng tây thuộc hệ kim sẽ khắc với hoả của bếp. Những nhà nào đặt bếp xoay về hướng Tây thì người trong nhà thường hay xào xáo, không giữ được tiền bạc.

Còn bếp mà xoay về hướng Nam và Bắc thì cũng sẽ làm chủ nhà gặp bất lợi về tiền bạc, bên cạnh đó sức khoẻ cũng thường xuyên không được tốt.

bep

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Theo quan niệm truyền thống, ở Trung quốc thì bếp nấu là chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà, vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu, vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào nhà. Cổ nhân có câu: “Cửa nhà thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất”.

Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh

Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe.

Nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng, cho nên, đặt bếp nấu gần nhà vệ sinh là điều tối kỵ. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Không đặt bếp ở chỗ dễ thấy

kitchen-windows

Ông bà ta cho rằng việc đặt bếp ở chỗ mà có thể nhìn thấy từ cửa chính là điều không nên. Đặt bếp ở một nơi lộ liễu như vậy sẽ làm gia đình luôn thiếu hụt về tiền bạc, sức khoẻ cũng có bị ảnh hưởng ít nhiều.

Những ai không có điều kiện để sửa sang và di dời bếp thì chỉ cần dựng một tấm màn che để khuất đi cái bếp là được.

Kiêng đặt bếp ở vị trí trung tâm của nhà

Theo quan niệm của phong thủy, đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà là điều cực kỳ tối kỵ. Bởi vì Trung Cung là một cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an, nếu đặt nhà bếp ở cung này sẽ mang lại sự xáo trộn về sức khỏe và những khó khăn liên tục, triền miên cho những người cư ngụ. Vì thế, ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà không nên đặt bếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link