“Thiên Trường Vọng Phủ” của Vượng râu vẫn phải chào thua nhà thờ Tổ của Hoài Linh về độ hoành tráng

( PHUNUTODAY ) - Nếu như "Thiên Trường Vọng Phủ" của Vượng Râu nổi danh khắp đất Bắc thì ở miền Nam, nhà thờ Tổ của danh hài Hoài Linh cũng khiến người ta choáng ngợp về độ hoành tráng.

Nhà thờ 10 tỷ của Vượng râu

Danh hài Vượng râu là một trong những diễn viên hài gắn bó với sân khấu hài miền Bắc từ khá lâu. Anh sinh năm 1982 tại Nam Định, từng phải nhận khá nhiều "gạch, đá" của dư luận với các phát ngôn như: “Ở đất Bắc này, tên Vượng “râu” không đứng thứ nhất, hẳn nhiên phải là thứ 2".

Tuy vậy, nhiều người rất ngưỡng mộ Vượng Râu ở khả năng kiếm tiền, với khối tài sản lớn đáng mơ ước. Trong đó nổi bật là khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ trị giá hàng chục tỷ đồng.

000000
00

Luôn ghi nhớ tới những bậc thầy sân khấu, với mong muốn gìn giữ bản sắc dân tộc, nghệ sĩ Vượng Râu đã xây dựng khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ nằm trên trục đại lộ Thăng Long, cách trung tâm Hà Nội chỉ 30 phút chạy xe.

Trong ngày mồng 1 Âm lịch hoặc ngày rằm, Vượng Râu từ chối nhận show để trở về nhà lo việc thờ cúng.

0anhbia
1

Toàn bộ công trình được làm bằng gỗ, trong đó có những loại gỗ quý như gỗ lim, cẩm lai và sến. Riêng chiếc sập phía trước gian thờ được làm bằng gỗ mít rừng có giá trị khoảng 300 triệu đồng.

Tuy khu nhà thờ Tổ này không rộng bằng khu nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhưng nó cũng là nơi để hầu hết các nghệ sĩ miền Bắc dù có đi đâu diễn thì ngày giỗ Tổ nghề cũng về đây cúi đầu tạ lễ.

1a
2

Được biết nghệ sĩ Vượng Râu đã mua mảnh đất này được hơn 10 năm, năm 2012 anh mới tính đến chuyện xây nhà, làm phủ thờ.

Vượng Râu cho biết khi mua đất xong, anh mới được các cụ trong làng cho biết, đất này xưa kia là đất cổ tự, thờ Thiền sư Từ Đạo Hạnh.

3 (1)
3

Vượng Râu chia sẻ anh sẽ còn tiếp tục hoàn thiện khu nhà thờ Thiên Trường Vọng Phủ của mình. Mục đích là hàng năm vào dịp giỗ tổ ngành sân khấu, khu phủ sẽ là địa chỉ quen thuộc để anh chị em nghệ sĩ đất Bắc có nơi dâng hương, tề tựu tri ân tổ nghiệp.

Nghệ sĩ hài chia sẻ, những lúc rảnh rỗi không phải đi diễn hay dịp cuối tuần, anh thường đưa gia đình về đây nghỉ ngơi.

4
5

"Tôi muốn cho hai cháu nhỏ nhà mình rời khỏi không gian đô thị chật hẹp để về đây sinh hoạt và biết thêm những tập tục văn hóa truyền thống Bắc bộ" - Vượng Râu nói.

Nhà thờ Tổ trăm tỷ của Hoài Linh

Nhà thờ Tổ ngành sân khấu là tâm nguyện của Hoài Linh suốt 16 năm qua. Trong hai ngày, 11-12.9, các nghệ sĩ và khán giả đã có dịp chiêm ngưỡng công trình hoành tráng này. Phải đến tận nơi mới có thể hiểu được vì sao ngôi nhà thờ Tổ này đã tiêu hao của Hoài Linh đến 100 tỷ đồng.

000000

Hoài Linh bắt đầu cho khởi công xây dựng nhà thờ Tổ vào tháng 9.2014. Hai năm ròng rã, anh cho biết, mình đã tự tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc cũng như chuẩn bị tài chính mạnh mẽ để có thể hoàn thành được công trình này.

7
14

Dù vậy, Hoài Linh cho biết, anh vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn và sẽ tiếp tục hoàn thiện nhà thờ Tổ nhiều hơn trong thời gian tới.

Công trình được xây dựng trên một mảnh đất trống khá rộng lớn lên đến 7.000 m2 với tổng diện tích các công trình được cấp phép xây dựng gần 500 m2 gồm nhà thờ lớn rộng 197,2 m2; nhà sàn cao 2 tầng dành để tiếp khách có tổng diện tích hơn 290 m2. Tất cả đều được xây dựng bê tông cốt thép, gỗ, sàn gỗ, mái ngói và tường gạch.

11
10
9
8

Dù không tiết lộ số tiền các công trình cũng như những món đồ trong nhà thờ Tổ, nhưng những người đến đây khi nhìn vào sự cầu kỳ của từng chi tiết có thể hiểu vì sao nhà thờ Tổ của Hoài Linh trị giá 100 tỷ đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link