7 điều tưởng nhỏ nhưng đang giết dần mòn cuộc hôn nhân của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 7 điều này có thể khiến những người yêu nhau đến cả chục năm lại muốn đưa nhau ra tòa sau khi mới kết hôn được mấy tháng…

Và dưới đây là 7 quy tắc hàng đầu trong hướng dẫn "làm thế nào để ly hôn":

1. Nói xấu nhau sau lưng

Nhiều bà vợ hay có thói quen “kể xấu chồng” sau lưng, thậm chí coi đó là một “thú vui tao nhã” mà không nghĩ rằng đó là sự thiếu tôn trọng người bạn đời của mình. Hãy thử đặt bạn vào tình huống của người kia, khi bị chồng kể xấu thì bạn sẽ cảm thấy thất vọng đến thế nào? Nếu có gì không hài lòng, tốt nhất là nói thẳng với nhau, và hãy giữ lại chút sĩ diện cho người kia trước mặt người ngoài.

2. Định kiến

Luôn luôn giữ suy nghĩ tiêu cực vì nhau sẽ chỉ khiến tâm trạng của hai người xấu đi mỗi khi phải đối mặt nhau. Dù bản chất con người khó mà thay đổi, nhưng nếu người ấy vẫn đang ngày ngày cố gắng vì bạn và gia đình nhỏ của hai người, bạn cũng nên công nhận và bao dung với sự cố gắng đó.

7 dieu tuong nho nhung lai giet dan mon cuoc hon nhan cua ban phunutodayvn
Những định kiến tiêu cực sẽ chỉ khiến bạn đau khổ. Ảnh: minh họa

3. Không suy nghĩ từ vị trí của người kia

Phụ nữ và đàn ông sinh ra đã là hai giới hoàn toàn khác nhau, nhưng không phải vì thế mà có những vấn đề không thể cảm thông cho nhau được. Trước khi nghĩ đến khó khăn của mình, người vợ/chồng hãy thử một lần nghĩ đến những khó khăn người kia gặp phải. Anh ấy đã đi làm cả ngày vất vả như thế nào? Đã phải nhậu nhẹt đến mệt lả như thế nào để kí thêm được một hợp đồng cho công ty? Cô ấy đã phải dậy sớm tất bật chuẩn bị cơm nước như thế nào, cả ngày loay hoay chăm con, dọn dẹp trong bốn bức tường buồn chán ra sao?

4. Nói chuyện lúc nóng giận

Khi gặp mâu thuẫn, vợ chồng thường không kiểm soát được mà nói ra những lời tổn thương đến nhau, thậm chí bới móc, xúc phạm người kia không thương tiếc. Hãy nhớ, một lời nói ra rồi sẽ chẳng thể lấy lại được, sau đó kể cả hai người có làm hòa, thì những vết thương lòng vẫn sẽ còn đó. Nếu cảm thấy không kiềm chế được, tốt nhất bạn nên tránh ra chỗ khác để khỏi “lên cơn thịnh nộ”.

Có một “bí kíp” khi cãi nhau vẫn được “lưu truyền” thế này: Đấy là dù giận nhau thế nào, hai người vẫn sẽ xưng hô là “anh” và “em” – nghe cách gọi thân mật này thì ai mà giận lâu được, đúng không?

5. Luôn che giấu cảm xúc

Nóng tính quá không tốt, nhưng kiềm chế quá cũng không tốt. Có người khi cảm thấy tức giận, bất bình, thay vì tỏ thái độ lại cam chịu im lặng, thậm chí hành động như không có chuyện gì xảy ra. Việc kiềm chế cảm xúc không chỉ khiến người kia không thể hiểu nổi bạn, mà còn tích tụ những thất vọng trong lòng bạn trong một thời gian dài, một ngày giọt nước tràn ly, bạn sẽ không thể cứu vãn cuộc hôn nhân đó nữa.

6. “Để mai tính” những chuyện cần giải quyết ngay

Khi có bất đồng, thay vì ngồi lại cùng nói chuyện thẳng thắn với nhau, nhiều cặp vợ chồng lại chọn cách “để đấy”. Thời gian trôi nhanh, lần lữa mãi những vấn đề quan trọng không chỉ khiến kế hoạch chung của gia đình lỡ dở, mà còn dễ sinh ra tâm lý đổ lỗi, trách cứ lẫn nhau, trở thành “liều thuốc độc” cho hôn nhân của bạn.

7. Không dành những lời khen cho nhau

Theo số liệu thống kê, phần lớn các cặp vợ chồng hiện đại rất kiệm lời khen dành cho nửa kia. Điều này nghe qua tưởng là vô hại, nhưng những cố gắng của mỗi người trong cuộc sống, khi không được công nhận và động viên kịp thời bởi người bạn đời của mình sẽ khiến bản thân họ cảm thấy thất vọng và chán nản vô cùng.

Ngay từ bây giờ, bạn hãy cố gắng để ý và thể hiện thái độ trân trọng trước những hành động quan tâm của anh ấy, dù nhỏ, nhưng cũng để cho anh ấy thấy được bạn đang hạnh phúc là nhờ có anh ấy bên cạnh nhé. 

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô dâu “đáng giá ngàn vàng”
9 dấu hiệu chứng tỏ bạn là cô dâu “đáng giá ngàn vàng”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chẳng cần những gì quá lộng lẫy xa hoa, chỉ với những phẩm chất này đã cho thấy bạn chính là người vợ mà mọi người đàn ông đang tìm kiếm…
7 mẫu đàn ông nếu phụ nữ gắn bó thì chỉ “phí cả đời”
7 mẫu đàn ông nếu phụ nữ gắn bó thì chỉ “phí cả đời”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tuổi trẻ vốn đã ngắn ngủi, tuổi trẻ người con gái lại càng ngắn ngủi hơn,… bạn tuyệt đối không nên trao gửi cuộc đời mình cho 7 kiểu người này...
9 điều phụ nữ nhất định phải biết về chồng tương lai
9 điều phụ nữ nhất định phải biết về chồng tương lai
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hôn nhân cũng đẹp, nhưng không màu hồng như tình yêu. Đừng để vì không biết trước những điều này khiến bạn “ngã ngửa” hối hận vì chọn nhầm chồng.
5 bí mật của sự may mắn
5 bí mật của sự may mắn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - May mắn không thực sự chỉ là “may mắn” như người ta nghĩ, đến do tình cờ hay do số phận đã định đoạt sẵn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn